Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201706/huong-ung-thang-hanh-dong-phong-chong-ma-tuy-cong-an-tx-cua-lo-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-ma-tuy-742481/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201706/huong-ung-thang-hanh-dong-phong-chong-ma-tuy-cong-an-tx-cua-lo-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-ma-tuy-742481/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an TX Cửa Lò đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/06/2017, 07:50 [GMT+7]
Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

Công an TX Cửa Lò đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT), ngay từ những ngày đầu tháng 6, Công an TX Cửa Lò đã tập trung lực lượng tấn công, truy quét mạnh mẽ, hiệu quả tội phạm và tệ nạn này. Từ đó, lập nhiều thành tích đáng ghi nhận: Chỉ trong 1 tuần, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 6 đối tượng liên quan đến các hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần quan trọng làm trong sạch địa bàn.

Đối tượng Nguyễn Văn Đông bị Công an TX Cửa Lò bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Văn Đông bị Công an TX Cửa Lò bắt giữ

Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy cho biết: So với những năm trước đây, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn TX Cửa Lò không còn phức tạp, bởi các tụ điểm lớn về mua bán, tàng trữ ma túy đã bị triệt xóa. Hiện chỉ còn một số đối tượng đa số là những con nghiện lâu năm, không có công ăn việc làm ổn định nên mua ma túy từ các nơi khác đem về sử dụng và bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu để kiếm lời. Chúng thường tổ chức mua bán và sử dụng ma túy tại nhà hoặc tinh vi hơn là chọn các địa điểm vắng vẻ, xa khu dân cư để chích hút và giao dịch “hàng”, thường xuyên thay đổi địa điểm, gây khó khăn trong công tác truy bắt của lực lượng Công an.

Tích cực hưởng ứng “Tháng hành động PCMT”, và “Ngày toàn dân PCMT 26/6” năm 2017, trên cơ sở thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, Công an TX Cửa Lò đã triển khai xây dựng nhiều nội dung kế hoạch. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về tác hại của tệ nạn ma túy, đặc biệt là tác hại của các loại ma túy tổng hợp đang phổ biến và xâm nhập vào thế hệ trẻ, tạo sự chuyển biến về nhận thức cho toàn thể nhân dân và nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác PCMT; đồng thời, quán triệt và triển khai có hiệu quả đến toàn thể CBCS trong đơn vị, chỉ đạo Công an các phường đồng loạt ra quân đấu tranh, truy quét tội phạm về ma túy, triệt xóa các điểm mua bán lẻ ma túy.

Kết quả, chỉ trong 1 tuần đầu tháng 6/2017, đơn vị đã phát hiện, bắt 6 vụ, 6 đối tượng liên quan đến ma túy; trong đó, khởi tố 4 vụ, 4 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, xử lý hành chính 2 vụ, 2 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Điển hình: Vào lúc 11 giờ ngày 6/6, thông qua công tác tuần tra, Công an TX Cửa Lò phát hiện 1 đối tượng nam thanh niên đang đi bộ trên đường Bình Minh đối diện khu vực chợ Hôm thuộc khối 10, phường Nghi Thủy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Qua đó, phát hiện trong túi áo của đối tượng có 1 gói hêrôin, trọng lượng 0,16 gam, được bọc trong bao thuốc lá.

Đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Đông (SN 1984) trú tại thôn Phú Điền, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), là nhân viên của một quán ăn tại TX Cửa Lò. Bản thân là con nghiện lâu năm nên thời điểm trên, Đông đã nhờ 1 đối tượng khác mua 1 gói hêrôin giá 250.000 đồng để đem về sử dụng. Khi đang trên đường trở về nhà thì đối tượng bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Đến 17 giờ 30 phút ngày 7/6, Công an thị xã tiếp tục phát hiện, bắt quả tang đối tượng Trần Quốc Hoàn (SN 1981) trú tại số nhà 52, phố Đông Hòa, TT Hòa Mạc, huyện Duy Tiên (Hà Nam), là khách du lịch về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,3 gam hêrôin.

Song song với công tác đấu tranh, bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma tuý, Công an TX Cửa Lò còn thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể rà soát, xác minh các đối tượng nghiện ma tuý trên địa bàn, thực hiện quy trình lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn. Thời gian qua, đơn vị đã lập hồ sơ đưa 2 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Những thành tích xuất sắc trên của Công an thị xã đã góp phần quan trọng trong việc đẩy lùi tội phạm ma túy, giữ bình yên nơi phố biển Cửa Lò, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hằng Nga

.