Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/cong-an-huyen-anh-son-nghe-an-kham-pha-chuyen-an-ma-tuy-su-dung-vu-khi-nong-742210/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/cong-an-huyen-anh-son-nghe-an-kham-pha-chuyen-an-ma-tuy-su-dung-vu-khi-nong-742210/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khám phá chuyên án ma túy sử dụng vũ khí nóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/06/2017, 10:55 [GMT+7]
CÔNG AN HUYỆN ANH SƠN (NGHỆ AN)

Khám phá chuyên án ma túy sử dụng vũ khí nóng

(Congannghean.vn)-Ngày 11/6, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến- Trưởng Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, tiếp tục thực hiện các kế hoạch đáu tranh phòng, chống các loại tội phạm, cao điểm là thực hiện Tháng hành động PCMT năm 2017, đơn vị vừa khám phá thành công chuyên án ma túy, bắt 1 đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan.
 
Theo cơ quan công an, thời gian qua, trên địa bàn huyện Anh Sơn nổi lên một số đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, với phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, tác động đến tâm lý trong quần chúng nhân dân, gây ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. 
 
Trước tình hình đó, ngày 21/5/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện đã xác lập Chuyên án trinh sát mang bí số 517M đấu tranh với tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Anh Sơn. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến- Trưởng Công an huyện, Thiếu tá Đoàn Nam Trung- Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT cùng chỉ huy và CBCS Đội CSĐT tội phạm về Hình sự- Kinh tế- Ma túy, Ban chuyên án  đã tập trung lực lượng, phương tiện và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức nắm tình hình, di biến động của các đối tượng có biểu hiện phạm tội về ma túy. 
 
Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng
Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng
 
Sau gần một tháng đấu tranh chuyên án, với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Lãnh đạo Ban chuyên án cùng với sự nỗ lực vượt mọi khó khăn, gian khổ, không kể hiểm nguy của cán bộ trinh sát, Ban chuyên án đã dựng lên được đối tượng chính và các hoạt động của đối tượng này. Xác định đây là một đối tượng rất nguy hiểm, đã nghiện ma túy lâu năm, thường xuyên bán ma túy cho các con nghiện trong và ngoài địa bàn, hoạt động vô cùng tinh vi, xảo quyệt gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan công an trong quá trình đấu tranh và thu thập tài liệu, chứng cứ.
 
Mặt khác, chúng lợi dụng tình trạng bản thân đã bị nhiễm HIV để thực hiện các hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong điều kiện đó, xác định tính chất phức tạp của các đối tượng, Ban chuyên án đã họp bàn, xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng trinh sát, với yêu cầu đặt ra cao nhất là sớm triệt xóa thành công các tụ điểm ma túy cùng các đối tượng, trả lại sự bình yên trên địa bàn.
Thời điểm bị bắt giữ đối tượng đang sử dụng ma túy với nhiều vũ khí nóng
Thời điểm bị bắt giữ đối tượng đang sử dụng ma túy với nhiều vũ khí nóng

Tang vật của vụ án
 
Nhận định thời cơ đã chín muồi, khi các tổ trinh sát nắm đầy đủ thông tin về đối tượng đúng thời điểm thích hợp, vào lúc 20h00’ ngày 8/6/2017, Ban chuyên án quyết định phá chuyên án 517M, tiến hành bắt đối tượng Nguyễn Đình Phi (SN 1977), trú thôn 5, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
 
Qua khám xét tại nhà ở của đối tượng Phi, cơ quan Công an đã thu giữ 8,775g heroin, 5 viên hồng phiến, bơm kim tiêm chưa sử dụng, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá,  50 lọ nước cất, 1 súng tự chế, 10 viên đạn K54, 10 viên đạn chì, 1 cây đao, 3 dao nhọn, 3 điện thoại di động và 22.600.000đồng dùng để mua bán ma túy. 
 
 Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, bản thân nghiện ma túy nhiều năm, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, y đã buôn bán ma túy cho các con nghiện trong và ngoài địa bàn. Để tránh phát hiện của cơ quan chức năng, y hoạt động tinh vi và cắt cử người cảnh giới.
 
Hiện chuyên án tiếp tục dược mở rộng điều tra.
 
.

Xuân Thống