Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-tang-cuong-tran-ap-toi-pham-660811/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-tang-cuong-tran-ap-toi-pham-660811/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường trấn áp tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/02/2016, 08:19 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An

Tăng cường trấn áp tội phạm

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo ANTT trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an TX Thái Hòa đã triển khai kế hoạch đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, TNXH. Theo đó, các đội công tác, Công an các phường, xã tăng cường xuống địa bàn, tham mưu cho chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.

Để phục vụ nhân dân vui Tết, đón xuân Bính Thân lành mạnh, hạnh phúc, Công an  TX Thái Hòa đã cụ thể hóa công tác đảm bảo ANTT, giao cho các đội nghiệp vụ triển khai có trọng tâm, trọng điểm, làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Trong đó, tăng cường công tác phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm và TNXH, đặc biệt là công tác phòng chống mua bán, vận chuyển hàng cấm.

2 đối tượng mua bán, vận chuyển pháo trái phép bị Công an TX Thái Hòa bắt giữ
2 đối tượng mua bán, vận chuyển pháo trái phép bị Công an TX Thái Hòa bắt giữ

Để thực hiện mục tiêu đề ra, Công an TX Thái Hòa giao cho các đội công tác, Công an các phường, Công an phụ trách xã tập trung xuống địa bàn nắm tình hình, quản lý chặt các đối tượng hình sự, nhất là các đối tượng có tiền án, tiền sự về trộm cắp, cướp giật tài sản, mua bán vận chuyển hàng cấm...; đồng thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật và TNXH, góp phần làm trong sạch địa bàn.

Riêng Đội Cảnh sát ĐTTP về  Hình sự, Kinh tế và Ma túy được xác định là mũi nhọn trong đợt đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, TNXH. Do đó, việc quản lý chặt đối tượng hình sự được triển khai bài bản, sát với thực tiễn, địa bàn công tác.

Đại úy Lê Đình Hà, Đội trưởng cho biết: “Để quản lý chặt các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, chúng tôi đã giao cho các trinh sát, điều tra viên lên danh sách toàn bộ các đối tượng thuộc diện quản lý, theo dõi; đồng thời trực tiếp gặp gỡ, gọi hỏi, răn đe, giáo dục, nhất là các đối tượng nghiện ma túy. Bởi đây là các thành phần dễ phát sinh hành vi phạm tội trong những ngày Tết nếu không có sự quản lý chặt chẽ”.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp trên, sự vào cuộc đồng bộ của các đội nghiệp vụ, sự tham gia giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, từ ngày 20/11/2015 đến 20/1/2016, Công an TX Thái Hòa đã điều tra, làm rõ hàng chục vụ án hình sự, bắt nhiều đối tượng phạm tội trộm cắp, cướp giật tài sản, mua bán ma túy; mua bán, vận chuyển pháo trái phép; đánh bạc. Qua đó, thu giữ tài sản tổng trị giá trên 700 triệu đồng.

Gần đây, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy phá 2 chuyên án về ma túy, bắt 6 đối tượng, thu 24 gam hêrôin; bắt 2 vụ đánh bạc, với hơn 10 đối tượng tham gia, thu giữ 30 triệu đồng tiền mặt. Mới đây nhất là phá chuyên án trộm xe máy liên huyện, bắt 4 đối tượng, bước đầu bọn chúng khai đã gây ra hơn 10 vụ trộm xe máy các loại trên địa bàn TX Thái Hòa và các huyện phụ cận.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã đấu tranh quyết liệt với các đối tượng mua bán, vận chuyển pháo trái phép, thu giữ gần 2 tấn pháo các loại. Riêng đợt triển khai điện của Giám đốc Công an tỉnh về đấu tranh, trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016, Công an thị xã đã bắt 7 vụ mua bán, vận chuyển pháo trái phép, thu 24 kg pháo.

Tuy nhiên, để người dân không sử dụng pháo trong đêm giao thừa, Công an TX Thái Hòa đã phối hợp với các cơ quan chức năng, đoàn thể đến tận thôn xóm, cơ quan, đơn vị, trường học tuyên truyền, phát tờ rơi, kết hợp với việc tổ chức ký cam kết không mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép, không thả đèn trời trong đêm giao thừa.

Với sự chỉ đạo quyết liệt và sự phối hợp đồng bộ trong công tác phòng, chống tội phạm và TNXH của Công an TX Thái Hòa,  tin tưởng rằng, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã sẽ tiếp tục được giữ vững, góp phần giúp nhân dân vui Tết, đón xuân lành mạnh, hạnh phúc.

.

Hữu Trọng

.