Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/ghi-o-mot-don-vi-anh-hung-660135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/ghi-o-mot-don-vi-anh-hung-660135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghi ở một đơn vị anh hùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 31/01/2016, 15:22 [GMT+7]

Ghi ở một đơn vị anh hùng

(Congannghean.vn)-Những ngày cuối năm, xác định công tác đảm bảo ANTT là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là đảm bảo an ninh biên giới và trật tự ATGT để bà con vui Tết, đón xuân, Công an huyện Kỳ Sơn đã tăng cường bám dân, bám địa bàn, đồng thời đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm nhằm giữ bình yên nơi phên dậu của Tổ quốc.

Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Khẩu hiệu hành động xuyên suốt của Công an huyện Kỳ Sơn là: “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đảm bảo bình yên trên toàn tuyến biên giới”. Với tinh thần đó, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác, được nhân dân tin yêu, các cấp chính quyền ghi nhận. Danh hiệu thi đua “Đơn vị Quyết thắng” năm 2015 trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” là phần thưởng cao quý, minh chứng cho sự nỗ lực, phấn đấu vì nhân dân phục vụ của mỗi CBCS trong đơn vị.

Năm 2015, đơn vị đã có 9 lượt tập thể và 19 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng; 6 tập thể và 13 cá nhân khác được đơn vị đề nghị cấp trên khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Công an huyện Kỳ Sơn về tận bản làng để làm CMND cho người dân
Công an huyện Kỳ Sơn về tận bản làng để làm CMND cho người dân

Thượng tá Tô Văn Hậu cho biết thêm: Là đơn vị đặc thù, nằm ở cửa ngõ miền Tây của xứ Nghệ, địa bàn chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí thấp nên ngay từ đầu, lãnh đạo Công an huyện xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống của đơn vị cho CBCS luôn là nhiệm vụ hàng đầu. Quá trình “ba cùng”, “bốn bám” với nhân dân, CBCS phải hết sức tận tụy, lễ phép và am hiểu phong tục, tập quán của từng dân tộc. Thực tế, quá trình công tác tại địa bàn, CBCS đơn vị đã để lại những dấu ấn đậm nét về hình ảnh người chiến sỹ Công an tận tụy, “vì nhân dân phục vụ”.

Với sự tin yêu của nhân dân, trong thời gian qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của Công an huyện Kỳ Sơn, tình trạng di dịch cư trái phép trên địa bàn đã từng bước được “hạ nhiệt”. Đơn vị đã tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức tuyên truyền, vận động 38 hộ với 115 nhân khẩu từ bỏ ý định di cư sang Lào. Công an huyện cũng đã tham mưu cho chính quyền 21 xã, thị trấn vận động được 250 hộ người Mông ở 10 xã biên giới không nghe theo các luận điệu tuyên truyền mang tính mê tín dị đoan.

Để giữ bình yên nơi cửa ngõ biên giới, Công an huyện xác định công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật là khâu then chốt, đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Đơn vị thường xuyên phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền pháp luật liên quan đến giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho gần 2.500 lượt giáo viên, học sinh.

Thông qua vận động, đã thu hồi được 855 khẩu súng tự chế, 101 nòng súng, 7 dao kiếm các loại, 2 bộ kích điện và 8 kg đạn ria. Đạt được những kết quả trên là nhờ đơn vị đã chú trọng phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong nhân dân.

Với sự tận tụy của lực lượng Công an phụ trách xã nói riêng và tập thể đơn vị nói chung, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở huyện biên giới Kỳ Sơn đã có nhiều chuyển biến mới, nhận thức về pháp luật của nhân dân được nâng cao, góp phần làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm. Đơn vị đã duy trì, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của 196 ban tự quản cấp bản và 537 tổ tự quản khác. Đặc biệt là tổ chức thành công các ngày hội tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân trên địa bàn. Qua đó, đã tổ chức cho trên 4.300 lượt nhân dân, với 3.109 hộ ký cam kết không vi phạm pháp luật. Với những nỗ lực đó, Công an huyện Kỳ Sơn đã góp phần giữ vững an ninh biên giới, ANTT trên địa bàn.

Năm 2015, Công an huyện Kỳ Sơn đã làm rõ 41/44 vụ việc (đạt 93%), bắt giữ 71 đối tượng, trong đó khám phá nhanh 5 vụ trọng án, đấu tranh có hiệu quả 3 chuyên án và truy bắt thành công 6 đối tượng truy nã. Triệt xóa 7 tụ điểm và 22 điểm bán lẻ ma túy; phá thành công 5 chuyên án, phát hiện và bắt giữ 55 vụ với 65 đối tượng phạm tội về ma túy. Phát hiện 16 vụ vi phạm về kinh tế, môi trường và tổ chức cai nghiện tại cộng đồng cho 71 người.

 

.

Thiên Thảo

.