Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/doi-canh-sat-dttp-ve-hinh-su-kinh-te-va-ma-tuy-cong-an-huyen-yen-thanh-danh-manh-vao-toi-pham-hinh-su-660008/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/doi-canh-sat-dttp-ve-hinh-su-kinh-te-va-ma-tuy-cong-an-huyen-yen-thanh-danh-manh-vao-toi-pham-hinh-su-660008/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh mạnh vào tội phạm hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/01/2016, 09:35 [GMT+7]
Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy Công an huyện Yên Thành

Đánh mạnh vào tội phạm hình sự

(Congannghean.vn)-Năm 2015, Công an huyện Yên Thành đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhờ đó, các vụ phạm pháp hình sự được kìm giữ, không để phát sinh tội phạm mới và tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Để đạt được những kết quả trên, không thể không nhắc đến sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo chỉ huy, CBCS trong đơn vị, đặc biệt là Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy (HS, KT, MT).

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Hồng Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về HS, KT, MT Công an huyện Yên Thành cho biết: Sau gần 1 năm thành lập và đi vào hoạt động, dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt là sự biến động thường xuyên về mặt quân số, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo Công an huyện, Đội đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều chuyên án, vụ án được khám phá thành công đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đội Cảnh sát ĐTTP về HS, KT, MT bắt lô hàng hơn 500 kg thuốc Đông y không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đội Cảnh sát ĐTTP về HS, KT, MT bắt lô hàng hơn 500 kg thuốc Đông y không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Năm 2015, Đội Cảnh sát ĐTTP về HS, KT, MT Công an huyện Yên Thành đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực công tác. Ngay từ đầu năm, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, Đội đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng CBCS làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Do đó, công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác điều tra, xét hỏi đảm bảo quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm hình sự và TNXH, trong năm, Đội đã xác lập và khám phá thành công 7 chuyên án, bắt giữ và khởi tố 19 đối tượng. Điều tra, làm rõ 60 vụ, khởi tố 154 bị can, xử phạt hành chính 9 vụ, 67 đối tượng với số tiền hơn 90 triệu đồng, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho các bị hại.

Điển hình, ngay từ đầu năm, Đội khám phá thành công Chuyên án 115I, phối hợp với Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II Công an tỉnh bắt khẩn cấp đối tượng Đinh Văn Trọng (SN 1993) trú tại xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, Trọng đã gắn BKS giả cho xe ôtô nhãn hiệu Honda CIVIC rồi mang đến cầm cố cho chị Trần Thị Thu ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành lấy 300 triệu đồng. Sau đó, lợi dụng sơ hở của chị Thu, hắn đến lấy xe mang đi mà không trả lại tiền. Hay như Chuyên án 615N, bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Nhật (SN 1996) trú tại xã Mỹ Thành về hành vi “Tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép”, giải cứu và đưa 1 nạn nhân bị câm điếc bẩm sinh từ Trung Quốc về giao cho gia đình. Ngoài ra, Đội còn điều tra, làm rõ nhiều vụ án, chuyên án khác liên quan đến hành vi trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có...

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm ma túy, Đội đã xác lập và khám phá thành công 3 chuyên án; phát hiện, bắt 14 vụ, 20 đối tượng liên quan đến ma túy; thu giữ hơn 25 gam hêrôin, 200 viên hồng phiến, 0,8 gam ma túy đá… Khởi tố 12 vụ, 13 bị can; lập 5 hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện tập trung; vận động cai nghiện tự nguyện 4 trường hợp; phối hợp cai nghiện tại cộng đồng cho 3 xã, với 11 đối tượng.

Công tác đấu tranh với tội phạm kinh tế cũng đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, đã xác lập và khám phá thành công 3 chuyên án mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo các loại, qua đó phát hiện, bắt 3 vụ, 4 đối tượng. Ngoài ra, đã bắt, xử lý một số vụ việc liên quan đến hành vi mua bán động vật hoang dã trái phép (17 cá thể rùa), vận chuyển gỗ không có giấy tờ hợp lệ, lừa đảo xin việc làm, xuất khẩu lao động… Đáng chú ý là vụ bắt hơn 500 kg thuốc Đông y không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong những tháng cuối năm, dự báo tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản, câu trộm chó, mua bán pháo trái phép... Trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, Đội Cảnh sát ĐTTP về HS, KT, MT tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, phối hợp với Công an các xã đẩy mạnh tấn công, truy quét các loại tội phạm, góp phần giữ vững ANTT để nhân dân vui Tết, đón xuân.

.

Đức Thắng

.