Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/neu-cao-tinh-than-vi-nhan-dan-phuc-vu-449180/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/neu-cao-tinh-than-vi-nhan-dan-phuc-vu-449180/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/02/2014, 09:26 [GMT+7]

Nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Có mặt tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An vào những ngày làm việc đầu năm mới, không khí làm việc rất náo nhiệt bởi từ sáng sớm, hàng nghìn người đã đổ về trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để làm hộ chiếu, giấy thông hành. Một điều khác biệt so với mọi năm đó là không còn cảnh người người chen lấn, xô đẩy nhau kéo dài ra giữa lòng đường. Thay vào đó là lực lượng Công an, bảo vệ dân phố, trật tự đô thị đã cắm chốt xung quanh khu vực Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để đảm bảo ANTT và ATGT, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, chen lấn như các năm trước.

Nắm bắt được nhu cầu xuất, nhập cảnh của người dân vào dịp năm mới nên Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã bố trí 4 bàn làm việc để làm thủ tục, xử lý hồ sơ cho công dân. Do lượng người dân đông nên phòng đã mượn thêm khuôn viên Ban bảo vệ sức khỏe Tỉnh ủy để làm nơi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho công dân một cách nhanh gọn, chính xác, hồ sơ được giải quyết trong ngày để người dân đỡ đi lại, nhất là nhân dân ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa. 

CBCS phòng Quản lý xuất nhập cảnh làm thủ tục giải quyết hồ sơ cho công dân
CBCS phòng Quản lý xuất nhập cảnh làm thủ tục giải quyết hồ sơ cho công dân

Đồng chí Tô Hữu Trí - Phó Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: Do nhu cầu làm hộ chiếu, giấy thông hành của công dân tăng đột biến vào dịp đầu năm nên ngay từ trước Tết, lãnh đạo phòng đã đề xuất với lãnh đạo Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT và trật tự ATGT. Theo đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố Vinh, Công an phường Trường Thi bố trí các lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn, bảo vệ, giải tỏa từ vòng ngoài, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tránh tình trạng kẻ gian lợi dụng để trộm cắp, móc túi cũng như tình trạng “cò mồi”.

Các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT từ vòng ngoài
Các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT từ vòng ngoài

Phía bên trong, toàn bộ CBCS phòng được huy động tối đa tập trung làm việc, giải quyết và xử lý hồ sơ trong ngày cho công dân. Trụ sở làm việc của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chật kín người, hàng trăm người xếp hàng chờ đợi đến lượt. Tại 4 bàn làm việc, các CBCS tận tình hướng dẫn, giải quyết hồ sơ cho từng người. Dù đã quá trưa nhưng không khí làm việc vẫn rất hăng say. Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xử lý hơn 1.500 hồ sơ cho công dân.

Để đảm bảo hiệu quả công việc, lực lượng đoàn viên thanh niên, phụ nữ được bố trí làm thêm giờ, phát huy tinh thần làm việc “Vì nhân dân phục vụ”, không quản thời gian, phát huy sự sáng tạo để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

.

Huyền Thương