Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201401/vi-mot-giao-thua-khong-tieng-phao-446832/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201401/vi-mot-giao-thua-khong-tieng-phao-446832/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì một Giao thừa không tiếng pháo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/01/2014, 10:00 [GMT+7]

Vì một Giao thừa không tiếng pháo

(Congannghean.vn)-Sáng 30/1, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai các phương án phòng chống pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 do Đại tá Lữ Văn Tường - Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo công an các huyện, thành, thị, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo Công an tỉnh công bố quyết định thành lập 13 đoàn kiểm tra khẩn cấp hướng dẫn công tác phòng ngừa, đấu tranh chống các hành vi nhập lậu, sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép tại các huyện, thành phố, thị xã.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Đại diện đơn vị công an các huyện, thành, thị cũng đã thảo luận về các phương án phòng chống pháo nổ trước, trong và sau đêm Giao thừa. Ngay từ trước Tết, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, kiên quyết không để xảy ra tình trạng nổ pháo. Việc tuyên truyền, vận động được thực hiện xuống tận khối xóm, đến từng hộ gia đình. Đặc biệt, Công an TP Vinh đã tổ chức tiến hành kiểm điểm trước dân các đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng pháo nổ; phối hợp với TAND TP Vinh xét xử lưu động vụ án sản xuất pháo nổ trái phép với mục đích tuyên truyền cho người dân.
 
Trong đợt cao điểm vừa qua, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đã bắt giữ 187 vụ, 220 đối tượng, thu giữ gần 1,4 tấn pháo và thuốc pháo. Một số đơn vị đấu tranh đạt hiệu quả cao như: Công an TP Vinh (127,6 kg pháo và 3,4 kg thuốc pháo), Thị xã Hoàng Mai (195 kg pháo), Thị xã Thái Hòa (93,7 kg pháo), huyện Quỳnh Lưu (90,3 kg pháo), huyện Diễn Châu (87,3 kg pháo),…
 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị thảo luận tại Hội nghị
Đại diện lãnh đạo các đơn vị thảo luận tại Hội nghị
 
Tuy nhiên, để phòng ngừa tình trạng sử dụng pháo nổ trái phép trong và sau đêm Giao thừa, Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương, các phòng nghiệp vụ tiếp tục tăng cường các biện pháp đấu tranh, trước mắt là phối hợp có hiệu quả với các đoàn công tác mới được thành lập. Bên cạnh đó, Công an tỉnh sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên các tổ công tác đặc biệt 212 và các tổ tuần tra vũ trang làm nhiệm vụ 24/24. Đặc biệt, năm nay Công an tỉnh sẽ sử dụng các phương tiện để ghi hình, chụp ảnh các đối tượng có hành vi đốt pháo để xử lí, phạt nguội những đối tượng liên quan.
 
Kết luận tại hội nghị, Đại tá Lữ Văn Tường - Phó giám đốc Công an tỉnh khẳng định, việc triển khai các biện pháp phòng, chống pháo nổ là việc làm thường xuyên, đặc biệt là vào những ngày Tết sắp tới. Với mục tiêu đảm bảo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, toàn thể CBCS Công an Nghệ An sẽ tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ. Các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lí nghiêm trước pháp luật.
 
Đại tá Lữ Văn Tường - Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị
Đại tá Lữ Văn Tường - Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

 

.

Hữu Thành