Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201401/truong-thanh-tu-mot-uoc-mo-442966/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201401/truong-thanh-tu-mot-uoc-mo-442966/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng thành từ một ước mơ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/01/2014, 08:36 [GMT+7]

Trưởng thành từ một ước mơ

(Congannghean.vn)-Trẻ trung, năng động, vui tính và đầy nhiệt huyết với công việc là những gì mà chúng tôi ấn tượng khi gặp thượng uý Hồ Văn Thương (SN 1985) - Đội trưởng Đội phụ trách xã Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).
 
Từ nhỏ đã mơ ước trở thành chiến sỹ Công an để phục vụ đất nước, lớn lên ước mơ đó càng cháy bỏng nên anh quyết tâm thi đậu vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân. Năm 2009, Hồ Văn Thương tốt nghiệp ra trường và được phân công công tác tại Công an TP Vinh. Sau đó anh được chuyển công tác về Công an huyện Nghĩa Đàn, nơi anh sinh ra và lớn lên. Tại đây, do lập được nhiều chiến công và phá được nhiều vụ án quan trọng nên anh được đề bạt làm Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH. Từ tháng 8/2012, anh được tín nhiệm bầu làm Đội trưởng Đội Phụ trách xã. Sau hơn 1 năm nhận công tác, anh đã tham gia và trực tiếp phụ trách nhiều vụ án trọng yếu trên địa bàn huyện. Đặc biệt, với cách làm việc hết sức minh bạch, rõ ràng nhưng cũng đầy sự cảm thông, chia sẻ, anh đã khiến cho nhiều đối tượng phạm tội cảm phục và có ý thức hơn trong việc quay trở về con đường hoàn lương, trong đó có nhiều người đã vươn lên, làm ăn thành đạt và có cuộc sống sung túc, đủ đầy.
 
Thượng úy Hồ Văn Thương
Thượng úy Hồ Văn Thương
Riêng trong năm 2013, anh đã trực tiếp chỉ đạo hơn 100 đợt tuyên truyền cho các đoàn viên, đội viên, đặc biệt là các tầng lớp thanh, thiếu niên về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; trực tiếp chỉ đạo và tham gia quản lý giáo dục, giúp đỡ gần 1.000 người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư. Điều đáng nói là, trong số đó, gần 100% người có chiều hướng tiến bộ. Bên cạnh đó, anh chỉ đạo Đội phối hợp các ban, ngành của huyện đưa 73 đối tượng cai nghiện ma tuý, trong đó có 16 người đã hoàn toàn từ bỏ ma tuý và hoà nhập tốt với cuộc sống cộng đồng.
 
Bên cạnh đó, thượng uý Thương đã tham mưu cho lãnh đạo xây dựng 18 câu lạc bộ pháp luật và phòng, chống tội phạm, 310 hòm thư tố giác tội phạm, 400 tổ tự quản về ANTT và tổ chức 24 đợt với 7.200 lượt người tham gia góp ý kiến xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh. Tổ chức 10 lớp tập huấn cho 24 đồng chí Trưởng, Phó Công an các xã. Đặc biệt là tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân đưa 15 đối tượng ra đầu thú, trong đó có 2 đối tượng truy nã. Thời gian gần đây, trong đợt ra quân tấn công, truy quét tội phạm do Công an huyện phát động, thượng úy Thương đã cùng đồng đội vận động, thu hồi 50 khẩu súng tự chế và bắt 4,6 kg thuốc nổ ANOMIT.
 
Với những cống hiến đó, trong 2 năm liền, thượng uý Hồ Văn Thương đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều phần thưởng của các cấp ban ngành.
.

Thiên Anh