Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/phat-huy-truyen-thong-tren-mat-tran-bao-ve-anqg-434842/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/phat-huy-truyen-thong-tren-mat-tran-bao-ve-anqg-434842/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy truyền thống trên mặt trận bảo vệ ANQG - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/12/2013, 09:17 [GMT+7]

Phát huy truyền thống trên mặt trận bảo vệ ANQG

(Congannghean.vn)-Cùng với lực lượng An ninh điều tra trong cả nước, 62 năm qua, lực lượng An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Nghệ An đã khẳng định được vị trí của mình trong đấu tranh trấn áp các loại tội phạm xâm phạm ANQG, làm thất bại âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm khác, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN và cuộc sống bình yên của nhân dân, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 
 
Ngay từ khi mới ra đời, lực lượng ANĐT Công an tỉnh Nghệ An đã mưu trí, dũng cảm, đấu tranh quyết liệt với các đối tượng phản cách mạng, đập tan mọi âm mưu đảo chính, bảo vệ vững chắc chính quyền non trẻ. Năm 1954, sau khi hòa bình lập lại, ngoài việc đấu tranh với các tổ chức gián điệp, phản động, lực lượng ANĐT còn tham gia đấu tranh với các đối tượng tổ chức kích động, lôi kéo, cưỡng ép giáo dân di cư tự do vào Nam, làm thất bại ý đồ móc nối xây dựng cơ sở chống phá từ bên trong của Mỹ, ngụy như vụ gián điệp Nguyễn Châu Thanh là một điển hình...
 
Đối với các tổ chức phản động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân cũng bị lực lượng ANĐT phối hợp với các trinh sát và các địa phương đấu tranh bắt giữ, như nhóm tổ chức “Đông Dương hắt xạc đảng”, “Đảng Nhà sàn”… Đặc biệt, trong thời gian gần đây, đơn vị phối hợp với các phòng nghiệp vụ đấu tranh quyết liệt với bọn lợi dụng quyền tự do dân chủ, hoạt động truyên truyền chống Nhà nước chính quyền nhân dân, như vụ Hồ Thị Bích Khương là một điển hình.
 
Lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng Phòng ANĐT phá thành công Chuyên án mua, bán thuốc nổ (12/2013)
Lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng Phòng ANĐT phá thành công Chuyên án mua, bán thuốc nổ (12/2013)
 
Phát huy truyền thống vẻ vang, hào hùng trên, tính từ đầu năm 2007 đến nay, lực lượng ANĐT Công an Nghệ An đã điều tra làm rõ, khởi tố 252 vụ, 461 bị can; nổi lên là đấu tranh làm rõ hàng chục vụ, với gần 50 bị can về các hành vi như: Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép; lừa đảo thông qua xuất khẩu lao động; làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức. Điển hình, vụ Trần Ngọc Bình - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Bình Minh lừa đảo chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của gần 200 người lao động xảy ra ở Khu công nghiệp Nam Cấm; vụ Nguyễn Thị Thủy ở  Hà Nội lừa đảo trên 47.000 USD và 260 triệu đồng tiền mặt của 8 công dân Nghệ An đưa đi lao động tại Hàn Quốc; phối hợp với các đơn vị, địa phương đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án vận chuyển, tàng trữ, lưu hành tiền giả. Điển hình là vụ Nguyễn Văn Thắng cùng đồng bọn tàng trữ, lưu hành 80 triệu đồng tiền giả xảy ra tại Quế Phong. Đầu năm 2013, đơn vị phối hợp với Phòng ANKT phá thành công Chuyên án tiêu thụ tiền lớn từ Trung Quốc vào Nghệ An, thu giữ hàng trăm triệu tiền giả Việt Nam đồng, khởi tố 6 đối tượng.
 
Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm hoạt động tàng trữ, vận chuyển, mua, bán, sử dụng trái phép vật liệu nổ, đơn vị điều tra khám phá nhiều chuyên án. Trong đó phải kể đến vụ Lưu Văn An cùng đồng bọn mua, bán trái phép gần 2.500 kg thuốc nổ, gần 4.000 kíp nổ và hàng nghìn mét dây cháy chậm xảy ra tại Quỳ Hợp.
 
Chỉ trong tháng 11/2013, Cơ quan ANĐT Công an Nghệ An đã phá thành công Chuyên án mua, bán 60 kg thuốc nổ và Chuyên án lừa đảo đưa 75 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Angola lao động trót lọt.
 
Cùng với việc đấu tranh chống tội phạm, đảm bảo ANQG, cơ quan ANĐT Công an Nghệ An còn tích cực rèn luyện đạo đức người CAND theo 6 điều Bác Hồ dạy; không ngừng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó đã xuất hiện nhiều gương sáng trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương, Viện KSND, TAND các cấp và các ban, ngành liên quan để nâng cao hiệu quả công tác.
 
Với thành tích đặc biệt xuất sắc trên, lực lượng ANĐT Công an Nghệ An đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương các loại. Hàng chục năm liền được công nhận danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; năm 2011 được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở”; Chi bộ hàng năm đều được công nhận “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”. Hàng chục lượt CBCS được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công các hạng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Có 2 đồng chí được công nhận là “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND”.
.

Hữu Trọng