Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/chu-dong-trong-dau-tranh-voi-cac-loai-toi-pham-431974/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/chu-dong-trong-dau-tranh-voi-cac-loai-toi-pham-431974/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động trong đấu tranh với các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/12/2013, 09:47 [GMT+7]

Chủ động trong đấu tranh với các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Là địa bàn nơi địa đầu xứ Nghệ, nằm trọn trong vùng kinh tế Nam Thanh - Bắc Nghệ, có tuyến QL1A đi qua nên công tác đảm bảo ANTT để phát triển kinh tế - xã hội cho thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) có vai trò rất quan trọng. Dù là đơn vị mới được thành lập nhưng thời gian qua, Công an thị xã Hoàng Mai đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình với phương châm tích cực phòng ngừa, chủ động tấn công, không để các đối tượng hoạt động phạm tội.
 
Nằm trong Kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 của Công an tỉnh, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phương tiện, nhưng Công an thị xã Hoàng Mai đã nhanh chóng làm chủ địa bàn, chủ động nắm tình hình, sớm đưa ra các phương án đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm. Đó là việc giao nhiệm vụ cụ thể đối với các đội nghiệp vụ cũng như phương án đấu tranh có hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an thị xã cũng phân tích tình hình địa phương, chỉ rõ từng nhiệm vụ cho mỗi cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị. Ngoài ra, lực lượng Công an thị xã cũng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phòng, chống tội phạm. Mặt khác, với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với sự ủng hộ của nhân dân đã giúp Công an thị xã Hoàng Mai vượt lên khó khăn, gặt hái được nhiều kết quả trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Chính vì vậy, ngay sau khi thực hiện nghiêm túc kế hoạch chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an thị xã Hoàng Mai đã lập nhiều thành tích trong đợt ra quân trấn áp các loại tội phạm ngay từ những ngày đầu tháng 12/2013.
 
Công an thị xã Hoàng Mai bám sát cơ sở, vận động người dân giữ gìn ANTT tại địa bàn
Công an thị xã Hoàng Mai bám sát cơ sở, vận động người dân giữ gìn ANTT tại địa bàn
 
Điển hình, làm rõ Chuyên án 114P xác lập ngày 30/11, đấu tranh, làm rõ đối tượng mua, bán, tàng giữ trái phép pháo nổ trên địa bàn thị xã. Chỉ sau 1 tuần xác lập Chuyên án, dưới sự chỉ đạo của Trưởng Công an thị xã, các chiến sỹ của Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Chức vụ và Môi trường đã tiến hành đón lõng, bắt giữ đối tượng Nguyễn Sỹ Hùng (SN 1989) trú tại xã Diễn Yên (Diễn Châu) về hành vi mua, bán, tàng trữ pháo nổ trái phép, thu tại chỗ 40 kg pháo nổ. Qua đấu tranh khai thác, Công an thị xã đã xác định Hùng là đối tượng thường xuyên mang pháo do nước ngoài sản xuất từ địa bàn huyện Diễn Châu sang phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai để bán lẻ. Trong quá trình đấu tranh phá án, Nguyễn Sỹ Hùng đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi gây khó khăn cho lực lượng Công an.
 
Trước đó, vào ngày 10/11, Công an thị xã đã đấu tranh làm rõ Chuyên án 113P, bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hồng Hà (SN 1983) và Trần Văn Linh (SN 1986) trú tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, thu giữ tại chỗ 20 kg pháo do nước ngoài sản xuất. Tiếp đó, chỉ trong 7 ngày (từ 11/12 - 17/12), Công an thị xã liên tiếp phá 2 Chuyên án 10N và 104PN, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ hơn 100 kg pháo nổ do nước ngoài sản xuất… Ngoài ra, Công an thị xã Hoàng Mai còn làm rõ 1 vụ cướp giật, bắt 1 đối tượng truy nã, tiến hành xử lý nhiều vụ việc liên quan đến quản lý hành chính, tuần tra kiểm soát ATGT và môi trường trong những ngày đầu ra quân vào tháng 12/2013.
 
Theo lãnh đạo Công an thị xã Hoàng Mai cho biết, để có được những thành tích nói trên ngay từ những ngày đầu ra quân trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 là nhờ sự đoàn kết, luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ. Hơn nữa, xác định là địa bàn trọng điểm nên công tác chủ động nắm tình hình ANTT cũng luôn được triển khai thực hiện. Thời gian sắp tới, Công an thị xã Hoàng Mai sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như tạo niềm tin trong lòng quần chúng nhân dân.
.

Ngọc Thái