Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/tan-cong-toi-pham-den-cung-433418/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/tan-cong-toi-pham-den-cung-433418/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tấn công tội phạm đến cùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/12/2013, 08:54 [GMT+7]

Tấn công tội phạm đến cùng

(Congannghean.vn)-Trên đường đi làm về, phát hiện đối tượng trộm tài sản hết sức manh động, dùng vũ khí đe dọa, chống trả người đuổi bắt hòng thoát thân, đồng chí đã nêu cao tinh thần của người chiến sỹ Công an nhân dân, không quản hiểm nguy giúp đỡ người dân truy đuổi, bắt giữ tên trộm, thu hồi tài sản cho người bị hại. Đó là thiếu úy Nguyễn Trường Tuấn, cán bộ Đội Cảnh sát bảo vệ, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.
 
Tháng 10/2008, Nguyễn Trường Tuấn được tuyển vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Nghệ An. Đến tháng 10/2011, đồng chí thi đậu vào Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân. Sau khi tốt nghiệp, tháng 10/2013, Nguyễn Trường Tuấn được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát bảo vệ, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.
Thiếu úy Nguyễn Trường Tuấn
Thiếu úy Nguyễn Trường Tuấn
 
Chiều 21/11, sau khi hết giờ làm, đồng chí Tuấn lên đường về nhà. Đến khu vực xóm 12, xã Nghi Kim, TP Vinh, đồng chí bỗng nghe phía trước có tiếng hô “Trộm! Trộm!”, cùng với đó là cảnh tượng nhốn nháo tại một quán internet bên đường. Phía xa xa là một thanh niên đang đi xe đạp, là tang vật vừa trộm được, bỏ chạy về hướng ngã tư Quán Bàu. Không ngần ngại, đồng chí Tuấn nhanh chóng đuổi theo, hỗ trợ nhân dân bắt trộm. Đến đại lộ Lê Nin, đồng chí đã đuổi sát đối tượng. Biết khó lòng trốn thoát, đối tượng đã bỏ xe chạy bộ. Nhanh chóng, đồng chí Tuấn vượt lên chặn đường, không cho đối tượng trốn thoát.
 
Cùng đường, hắn liền rút một con dao từ trong túi ra đe dọa, nhằm tìm đường thoát thân. Bất chấp nguy hiểm, đồng chí Tuấn đã nhanh chóng quật ngã, tước vũ khí, khống chế đối tượng. Lúc này, người dân đã đuổi theo, người đi đường nhìn thấy sự việc cũng đã vây lấy đối tượng. Bức xúc trước hành vi trộm cắp nên nhiều người đòi “xử tội” hắn. Trước tình thế đó, đồng chí Tuấn vừa khống chế đối tượng, vừa ôn tồn giải thích với người dân, rằng hành vi của đối tượng sẽ được pháp luật trừng trị, mọi người không nên nóng nảy đánh đập người phạm tội, như thế là vi phạm pháp luật. Sau khi nghe đồng chí Tuấn giải thích, người dân đã nghe theo, giúp đỡ đồng chí áp giải đối tượng về bàn giao cho Công an xã Nghi Kim để làm việc.
 
Đồng chí Trần Đức Dũng - Trưởng Công an xã Nghi Kim cho biết: “Tôi thật sự khâm phục hành động của đồng chí Tuấn. Dù phải đối mặt với tên trộm hết sức manh động, dùng hung khí chống trả nhưng đồng chí vẫn hết sức gan dạ, dũng cảm. Mặc dù tài sản bị mất có giá trị không lớn, nhưng điều đáng ghi nhận ở đây là tinh thần trách nhiệm, kiên quyết, không khoan nhượng với tội phạm của đồng chí. Tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng đồng chí đã thể hiện đúng phẩm chất của người chiến sỹ Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ”. Vừa qua, Ban Công an xã Nghi Kim đã có thư gửi Ban Giám thị Trại tạm giam, cảm ơn hành động dũng cảm của đồng chí Tuấn trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm.
 
Thượng úy Bùi Đình Thiêm - Bí thư BCH Đoàn cơ sở Trại tạm giam cho biết: “Đồng chí Nguyễn Trường Tuấn được phân công về công tác tại Trại tạm giam được hơn 2 tháng nay. Suốt quá trình đó, đồng chí luôn thể hiện là một đoàn viên có ý thức phấn đấu, nghiêm túc trong công việc, được cấp trên khen ngợi, được đồng nghiệp tin yêu”.
 
Với hành động dũng cảm trên, thiếu úy Nguyễn Trường Tuấn đã góp phần xây dựng, tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân.
.

Hữu Thành