Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201401/nhung-no-luc-sau-mot-nam-tai-thanh-lap-444226/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201401/nhung-no-luc-sau-mot-nam-tai-thanh-lap-444226/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những nỗ lực sau một năm tái thành lập - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/01/2014, 08:19 [GMT+7]

Những nỗ lực sau một năm tái thành lập

(Congannghean.vn)-Sau thời gian tách, nhập với các phòng nghiệp vụ khác, ngày 30/1/2012, Phòng Công tác Đảng và Công tác quần chúng Công an tỉnh Nghệ An được tái thành lập và chính thức đi vào hoạt động.
 
Với mục đích tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng Công an nhân dân, đảm bảo cho lực lượng CAND thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới, trong năm qua, Phòng Công tác Đảng và Công tác quần chúng đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy tổ chức quán triệt và triển khai kịp thời 44 nghị quyết, chỉ thị và văn bản hướng dẫn của Đảng và cấp ủy cấp trên. Phối hợp với các phòng chức năng tham mưu tổ chức thành công các Hội nghị như: Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 6, lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Hội nghị học tập chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2013. Trong năm, phòng còn tổ chức Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 192 quần chúng ưu tú và Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 50 đảng viên mới kết nạp. Qua đó, tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy xét, quyết định kết nạp cho 68 quần chúng ưu tú vào Đảng, công nhận đảng viên chính thức cho 43 đảng viên dự bị.
 
Bên cạnh công tác Đảng, phòng còn chăm lo công tác đoàn thể, quần chúng. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác Đoàn, phong trào thanh niên cũng như công tác Hội và phong trào phụ nữ. Ngay từ khi mới thành lập, lãnh đạo phòng đã chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát huy sức trẻ trong mọi lĩnh vực công tác thông qua các phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cụ thể hóa những nội dung này qua từng chương trình hành động như: “Thanh niên xung kích, tình nguyện công tác ở địa bàn miền núi, biên giới, dân tộc và đồng bào có đạo”; “Thanh niên giúp dân xóa địa bàn phức tạp về ma túy”, “Thanh niên đảm nhận điều tra các vụ trọng án”; “Vọng gác thanh niên”, “Bến đò tự quản”..., tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào tuổi trẻ CANA học tập và làm theo lời Bác.
 
Lãnh đạo phòng thăm và tặng quà cho các cháu là con CBCS Công an huyện Thanh Chương có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo phòng thăm và tặng quà cho các cháu là con CBCS Công an huyện Thanh Chương có hoàn cảnh khó khăn
Bên cạnh những hoạt động nhằm khích lệ đoàn viên, thanh niên phấn đấu trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, tình nghĩa và uống nước nhớ nguồn có ý nghĩa sâu sắc như: Chỉ đạo xây dựng 51 công trình thanh niên, trong đó điển hình như: “Công trình giúp nhân dân xã Châu Hoàn, Quỳ Châu xóa đói, giảm nghèo”, “Công trình xây dựng nhà bán trú dân nuôi cho học sinh nghèo tại huyện Kỳ Sơn”. Ngoài ra, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã tổ chức 25 đợt ra quân tập trung với trên 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện xã hội, để lại dấu ấn đậm nét như: 70 đoàn viên giúp các hộ nghèo vùng giáo xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc thu hoạch mùa màng và cải tạo công trình thủy lợi; 130 đoàn viên giúp nhân dân huyện Hưng Nguyên gặt lúa tránh lũ; phát động hai đợt hiến máu tình nguyện với trên 1.500 lượt đoàn viên tham gia…
 
Phòng cũng đã tham mưu cho Lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng và ban hành 1 chương trình, 6 kế hoạch chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ cũng như công tác gia đình và trẻ em. Chỉ đạo Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, “Tháng hành động vì trẻ em”, “Ngày gia đình Việt Nam”… Thông qua các hoạt động đã tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp và bước chuyển biến tích cực trong phong trào phụ nữ Công an Nghệ An.
 
Với những kết quả bước đầu đáng ghi nhận sau một năm tái thành lập, Phòng Công tác Đảng và Công tác quần chúng một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của mình trong mọi lĩnh vực công tác.
.

Hải Việt