Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/giu-vung-antt-truoc-trong-va-sau-tet-448634/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/giu-vung-antt-truoc-trong-va-sau-tet-448634/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ANTT trước, trong và sau Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/02/2014, 08:00 [GMT+7]

Giữ vững ANTT trước, trong và sau Tết

(Congannghean.vn)-Cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An đã đón Tết cổ truyền ấm áp, an vui. Để quần chúng nhân dân vui Tết đón Xuân trong tình hình ANTT được đảm bảo có thể nói có sự góp sức không nhỏ của lực lượng Công an tỉnh nhà.
 
Bởi ngay từ trước đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã phát động đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tạo không khí thi đua sôi nổi đối với các phòng, ban nghiệp vụ cũng như Công an các đơn vị, địa phương nhằm góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.
 
Ngay sau lễ ra quân, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường lực lượng xuống cơ sở, chủ động triển khai các biện pháp công tác nắm và tham mưu xử lý kịp thời các tình hình nổi lên về ANTT. Nhất là ở khu vực biên giới, miền núi, dân tộc, vùng giáo, nông thôn và cả các trung tâm thành, thị, tránh để tình huống bị động, bất ngờ xảy ra. Riêng các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh tập trung lực lượng triển khai các kế hoạch bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện hoạt động chính trị, xã hội lớn diễn ra trên địa bàn như: Cầu truyền hình trực tiếp đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Lễ bắn pháo hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh... Phối hợp cùng các lực lượng vũ trang, lực lượng Công an phường, xã và lực lượng tự quản ở cơ sở tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, an toàn giao thông tại các tuyến địa bàn, mục tiêu trọng điểm. Nhất là các tuyến giao thông, các địa bàn công cộng, địa bàn đô thị, nơi diễn ra các lễ hội và các hoạt động văn hóa cộng đồng.
 
Công an các địa phương trong toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ buôn bán, tàng trữ pháo nổ
Công an các địa phương trong toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ buôn bán, tàng trữ pháo nổ
Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cũng tập trung chỉ đạo triển khai các trọng tâm công tác trong dịp Tết theo chỉ đạo của Bộ Công an cũng như Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Thông qua đó, phát động đẩy mạnh tấn công truy quét tội phạm, bảo vệ ANTT trong dịp Tết Nguyên đán gắn với tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT.
 
Với việc thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, trong 9 ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, lực lượng Công an trên toàn tỉnh đã phát hiện, điều tra, làm rõ 19 vụ xâm phạm trật trự xã hội, bắt giữ 29 đối tượng, thu hồi tiền và tài sản khác trị giá khoảng 103 triệu đồng; phát hiện và bắt giữ 2 vụ/2 đối tượng mua, bán tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 1,24 gam hêrôin; vận động, bắt 4 đối tượng truy nã; phát hiện bắt giữ 9 vụ, 69 đối tượng đánh bạc, thu 453 triệu đồng.
 
Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 123/QĐ-CAT-PV11 ngày 20/1 của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã huy động hàng trăm lượt CBCS tăng cường xuống cơ sở để phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm liên quan đến pháo nổ. Riêng Công an tỉnh đã thành lập 13 đoàn kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống pháo nổ đêm Giao thừa xuống các địa bàn trọng điểm phối hợp cùng các ngành, các cấp, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm vận động nhân dân không tham gia đốt pháo. Do vậy, tình trạng nổ pháo trong dịp Tết Nguyên đán năm nay xảy ra không đáng kể và giảm hẳn so với năm trước. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng tập trung đấu tranh, ngăn chặn hoạt động mua, bán, tàng trữ và vận chuyển pháo trái phép. Qua đó, phát hiện, bắt giữ 13 vụ, 11 đối tượng mua, bán, vận chuyển và tàng trữ pháo trái phép, thu 29 kg pháo. Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương còn vận động nhân dân tự giác giao nộp 14,65 kg pháo, 2 bánh pháo hoa, 3 bánh pháo nổ, 95 quả pháo ông sư và 1 quả pháo tự chế.
 
Ngoài ra, lãnh đạo Công an tỉnh còn chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành, thị tổ chức tuần tra, kiểm soát vũ trang 24/24 giờ tại các tuyến, địa bàn trọng điểm. Phối hợp với các ngành liên quan, nhất là ngành GTVT tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra; đảm bảo tốt ANTT ở các bến tàu, xe, hướng dẫn và tạo điều kiện để nhân dân du Xuân thuận lợi. Nhờ đó, tình hình TNGT trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc được kìm giữ.
 
Nhìn chung, dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sự nỗ lực của từng CBCS trong các phòng ban nghiệp vụ cũng như Công an các đơn vị, địa phương, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành cũng như chính quyền địa phương và nhất là sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân đã góp phần vào thắng lợi trong việc đảm bảo ANTT của lực lượng Công an trên quê hương Bác Hồ trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
.

Hải Việt