Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23578-chu-trong-xay-dung-phong-trao-bao-ve-antq-394695/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23578-chu-trong-xay-dung-phong-trao-bao-ve-antq-394695/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chú trọng xây dựng phong trào Bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/10/2012, 06:28 [GMT+7]
23578

Chú trọng xây dựng phong trào Bảo vệ ANTQ

Phường Nghi Hoà, thị xã Cửa Lò có 1.300 hộ với 5.451 nhân khẩu chia thành 11 khối phố. Địa bàn rộng, dân cư không tập trung, vốn là vùng du lịch nên tiềm ẩn nhiều phức tạp, bọn tội phạm lợi dụng hoạt động.
 
Là Trưởng Công an phường, được học bài bản về nghiệp vụ, có kinh nghiệm công tác ở nhiều vùng, trung tá Trần Hữu Mai nghĩ ngay đến việc ngoài công tác đấu tranh tấn công các loại tội phạm thì công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội là công việc cực kỳ quan trọng.
Trung tá Trần Hữu Mai - TrưởngCông an phường Nghi Hoà, thị xã Cửa Lò
 
Anh thấm thía lời căn dặn của Bác Hồ với lực lượng công an nhân dân: “Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thành công hoàn toàn”.
 
Thế nên, ngay từ khi được bổ nhiệm Trưởng Công an phường, anh Mai đã tận dụng ngay sự hỗ trợ, ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xây dựng các mô hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Anh đề xuất phương án củng cố 11 tổ bảo vệ dân phố và 37 tổ tự quản. Trong mùa du lịch thành lập 1 tổ an ninh du lịch gồm 6 đồng chí, ban bảo vệ khu phố gồm 13 đồng chí.
 
Đồng thời xây dựng nhiều mô hình về an ninh trật tự. Trong hàng chục mô hình của phường có thể kể một số mô hình điển hình, như: Mô hình khối phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội tiêu biểu là khối Hải Bằng 2; mô hình dòng họ tiêu biểu, trong đó nổi bật nhất là dòng họ Trần Văn; mô hình tổ kinh doanh an toàn, trong đó xây dựng văn hoá ứng xử ở 4 tổ kinh doanh ăn uống du lịch gắn với kinh doanh phục vụ.
 
Những mô hình này phủ kín địa bàn trên các lĩnh vực, từ sản xuất kinh doanh đến lĩnh vực du lịch, sinh hoạt, tạo nên mạng lưới an ninh trật tự an toàn, không có điều kiện cho tội phạm hoạt động. Vì vậy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng được nâng cao đi vào chiều sâu. Tội phạm và các tệ nạn xã hội giảm.
 
Trong năm 2012, trên địa bàn phường xảy ra 16 vụ việc, so với năm 2011 giảm 3 vụ. Công an phường giải quyết dứt điểm 14 vụ việc. Trong đó nổi bật là thành tích bắt đối tượng truy nã Lê Quyết Tiến (SN 1982). Trước đó, Tiến có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý rồi trốn vào miền Nam làm thuê. Ngày 7/9/2012, được quần chúng báo tin Tiến có mặt tại địa bàn, anh Mai liền bố trí lực lượng vây bắt trong khi Tiến không kịp phản ứng.
 
Còn vụ bắt đối tượng ma tuý là do quần chúng nhân dân phát hiện bắt giữ. Đó là trường hợp ông Trần Văn Tý ở khối Tân Diện. Hôm ấy (28/7/2012), ông Tý phát hiện Trần Xuân Hoà (SN 1984) đang sử dụng ma tuý. Với sự mưu trí, dũng cảm, ông Tý áp sát rồi 1 mình bắt quả tang, thu trong người Hoà 2 tép hêrôin. Hành động của ông Tý được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương.
 
Theo trung tá Mai, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là nền tảng bền vững của an ninh trật tự. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Nghi Hoà luôn đánh giá cao thành tích của anh, như Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND phường Nghi Hoà Lê Thanh Bình nói: “Công lao của đồng chí Trần Hữu Mai là xốc lên một phong trào!”.

Trần Hoài Ngọc
.