Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23505-bam-dia-ban-dau-tranh-hieu-qua-cac-loai-toi-pham-394759/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23505-bam-dia-ban-dau-tranh-hieu-qua-cac-loai-toi-pham-394759/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám địa bàn, đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/10/2012, 07:01 [GMT+7]
23505

Bám địa bàn, đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp An ninh nhân dân, anh Phạm Đình Võ (SN 1983) được phân công về công tác tại Công an tỉnh Lâm Đồng, rồi chuyển về Công an Nghệ An. Năm 2008, đồng chí theo học tại Học viện Cảnh sát nhân dân.
 
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo đồng chí được bổ sung vào Đội CSĐTTP về trật tự xã hội, Công an huyện Anh Sơn. Thời gian này, trung úy Phạm Đình Võ được cấp trên và đồng nghiệp biết đến là một "khắc tinh" của các đối tượng truy nã, từng nhiều lần vượt qua khó khăn, vất vả vào các tỉnh phía Nam truy bắt các đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.
 
Chỉ trong một thời gian ngắn (2009 - 2011), vừa học tập, công tác, đồng chí đã cùng đồng đội bắt được 8 đối tượng truy nã về quy án, chịu sự trừng phạt của pháp luật. Với thành tích này đồng chí đã được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng.
 
Trung úy Phạm Đình Võ
 
Giữa năm 2011, theo yêu cầu công tác, trung úy Phạm Đình Võ được lãnh đạo đơn vị phân công vào Đội Công an phụ trách xã, đảm nhận nhiệm vụ Cụm trưởng, phụ trách địa bàn 7 xã tuyến trên của huyện Anh Sơn là Thành - Bình - Thọ - Tam - Đỉnh - Cẩm và xã Hùng Sơn.
 
Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, việc đầu tiên mà trung úy Võ thực hiện đó là trực tiếp xuống các địa bàn được giao phụ trách để tìm hiểu đặc điểm tình hình của từng xã, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã trong việc triển khai các Nghị quyết chuyên đề, kế hoạch đấu tranh các loại tội phạm, bảo đảm ANTT ở địa phương.
 
Đặc biệt với vai trò của mình, đồng chí đã chỉ đạo các cán bộ trong cụm phối hợp với Ban công an các xã tổ chức bám địa bàn, nắm chắc tình hình, phân loại các đối tượng để thuận lợi cho công tác quản lý, theo dõi, đồng thời phát động sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong các địa bàn dân cư, các xóm, bản. Đối với các đối tượng "cộm cán" được các địa phương đưa vào "tầm ngắm", đồng chí đã kịp thời gặp gỡ, động viên và bàn cách giúp đỡ.
 
Nhờ cách làm này mà chỉ trong thời gian đầu, đồng chí đã điều tra, làm rõ một số vụ việc được chính quyền và người dân ghi nhận. Tiêu biểu trong số đó như: Điều tra, bắt 1 vụ, 2 đối tượng về tội trộm cắp tài sản, mở rộng đấu tranh đã làm rõ 22 vụ trộm cắp chim cảnh. Tiếp đến tháng 7/2012, trong quá trình nắm bắt tình hình, đồng chí đã phát hiện, bắt giữ 1 vụ mại dâm do đối tượng Nguyễn Thị Thanh (SN 1974) ở xã Cẩm Sơn cầm đầu kéo dài trong nhiều năm gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên khu vực.
 
Ngoài ra, từ đầu năm 2012 đến nay, trung úy Phạm Đình Võ đã cùng cán bộ chiến sỹ trong cụm, công an các xã bắt 1 ổ nhóm trộm cắp tài sản xảy ra ở Nhà máy đường Sông Lam, bắt 2 vụ đánh bạc trên địa bàn các xã phụ trách... Ghi nhận những thành tích đột xuất của tập thể cụm cũng như cá nhân đồng chí, mới đây trung úy Phạm Đình Võ được Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, tập thể đội tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ Đội Công an phụ trách xã.
 
Trung úy Phạm Đình Võ tâm sự: Với sự tâm huyết với nghề mà mình đã chọn, mình tâm niệm dù trong hoàn cảnh nào, công việc nào bản thân mình đều nhiệt tình, say mê, không ngừng học hỏi kinh nghiệm người đi trước, vận dụng kiến thức đã học ở trường vào thực tiễn ở đơn vị, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Nhận xét về cán bộ của mình, thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Anh Sơn tự hào cho biết: Đối với các địa bàn trong cụm được giao phụ trách, cụm các xã mà trung úy Phạm Đình Võ đang theo dõi là một trong 3 cụm có tình hình ANTT phức tạp, tuy nhiên sau khi nhận định tình hình chung, lãnh đạo đơn vị đã "thử nghiệm" mô hình phân công các cụm, giao cho 3 cán bộ phụ trách làm cụm trưởng.
 
Bản thân đồng chí đã gần dân, bám sát địa bàn, kịp thời tham mưu cho các xã làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự. Từ thành công bước đầu này cho thấy mô hình đã mang lại hiệu quả thật sự rõ nét, từng bước chấn chỉnh được tình hình ở các cơ sở, góp phần tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.
 
Với những thành tích đạt được trong công tác, trung úy Phạm Đình Võ được UBND tỉnh tặng Bằng khen, UBND huyện Anh Sơn tặng giấy khen và nhiều lần được Trưởng Công an huyện biểu dương khen thưởng và được tập thể đơn vị, chỉ huy đội tin tưởng, quý mến.

Xuân Thống - Trường Khuyên
.