Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22276-xung-kich-lap-cong-trong-moi-nhiem-vu-duoc-giao-395724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22276-xung-kich-lap-cong-trong-moi-nhiem-vu-duoc-giao-395724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích, lập công trong mỗi nhiệm vụ được giao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/08/2012, 07:39 [GMT+7]
22276

Xung kích, lập công trong mỗi nhiệm vụ được giao

Năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết trong công việc là điều dễ thấy ở mỗi đoàn viên thanh niên thuộc chi đoàn Phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an Nghệ An. Với sức trẻ của mình, trong thời gian qua, chi đoàn PC64 đã phát huy vai trò xung kích, lập nhiều thành tích trong từng nhiệm vụ được giao.
 
Trung úy Chu Chí Quốc, Bí thư chi đoàn PC64 cho biết, với số lượng đoàn viên thanh niên chiếm số đông nên cấp ủy, chỉ huy luôn xem đây là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động của đơn vị. Chính vì thế, chi đoàn được lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích trong nhiệm vụ công tác của mình.
 
Với những việc làm cụ thể, thiết thực, thời gian qua, tuổi trẻ chi đoàn PC64 đã không ngừng phấn đấu, ghi dấu ấn của mình trong công tác quản lý tốt về trật tự xã hội, góp phần giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống người dân. Ngoài phát huy truyền thống đã đạt được, chi đoàn luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động.
 
Đoàn viên thanh niên PC64 giúp Trung tâm điều dưỡng thương binh 4 làm vệ sinh khuôn viên
 
Trước hết, để làm được điều đó, chi đoàn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho từng đoàn viên bằng việc tích cực hưởng ứng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 
Ngoài ra, chi đoàn còn phát động phong trào đoàn viên thanh niên lắng nghe ý kiến nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công việc. Đây là cách để góp phần giáo dục thêm về lý tưởng sống, ý thức chính trị, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong quần chúng nhân dân. Từ những hoạt động trên, mỗi đoàn viên thanh niên chi đoàn đã ý thức được trách nhiệm của mình, luôn yêu ngành, mến nghề và sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao.
 
Một trong những hoạt động góp phần tạo nên sự thành công trong các phong trào của chi đoàn đó là việc đề ra quy chế, lập chương trình hoạt động, đổi mới hình thức giáo dục tư tưởng bằng cách tăng cường sự sáng tạo của mỗi đoàn viên gắn với từng chỉ tiêu cụ thể. Đây là nội dung hoạt động giúp cho mỗi đoàn viên thanh niên ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác, từ đó đẩy mạnh tinh thần học tập, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau, tạo sự đoàn kết trong toàn đơn vị.
 
Ngoài ra, chi đoàn còn phát động phong trào cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt “Ngày thứ 7 vì dân” tại bộ phận một cửa và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đoàn viên thanh niên xung kích thực hiện kế hoạch 212 tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, ANTT, giữ gìn sự bình yên trên từng tuyến phố.
 
Đồng chí Chu Chí Quốc cũng cho biết thêm, tuy các đoàn viên thanh niên công tác ở các đội khác nhau nhưng chi đoàn luôn gắn kết trách nhiệm sát thực đối với từng thành viên. Cụ thể, đoàn viên đội CMND xung kích trên lĩnh vực cải cách hành chính, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, gương mẫu giữ đúng lễ tiết tác phong, lễ phép khi tiếp xúc với nhân dân, tuyệt đối không gây sách nhiễu khi làm, cấp phát CMND cho người dân.
 
Đối với đoàn viên đội 113 – TT, với đặc thù là lực lượng phản ứng nhanh, trong thời gian qua đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần giữ gìn bình yên cho cuộc sống của người dân. Riêng trong năm 2011, đội đã tiếp nhận trên 2.000 tin báo liên quan đến ANTT, cấp cứu 118 người bị thương, bắt giữ tại hiện trường 274 đối tượng phạm tội, thu 54 dao, 32 gậy tuýp nước, 189 kiếm và 4 khẩu súng các loại…
 
Trong 6 tháng đầu năm 2012, đội 113 - TT cũng đã nhận được trên 1.000 tin báo liên quan đến ANTT, điều động hàng ngàn lượt CBCS, cấp cứu 22 trường hợp bị thương, bắt giữ 96 đối tượng phạm tội, thu giữ 3 khẩu súng, 3 quả lựu đạn, 17 viên đạn các loại, 1 gậy điện, 3 biển số xe giả… Ngoài ra, đoàn viên thanh niên đội đặc doanh cũng xung kích trong CCHC, phát huy tinh thần trách nhiệm của mình, góp phần tạo nên thành tích cho phong trào chung của đơn vị.
 
Trong các hoạt động xã hội như giao lưu, kết nghĩa, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”… tuổi trẻ phòng PC64 luôn xác định rõ việc làm của mình, góp phần tạo hình ảnh người chiến sỹ CAND trong quần chúng nhân dân. Hàng năm, chi đoàn luôn phát động phong trào quyên góp hàng chục triệu đồng ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, các cháu trong làng trẻ SOS, gia đình thương binh, liệt sỹ. Quan tâm, giúp đỡ những gia đình đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, tạo nên tình đồng chí đoàn kết, yêu thương trong toàn đơn vị.
 
Có thể nói, với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chỉ huy đơn vị, thời gian qua, tuổi trẻ phòng QLHC về TTXH - PC64 công an Nghệ An đã xung kích, lập nên nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác của mình, góp phần tạo hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Ngọc Thái
 
 

 

Liên hệ quảng cáo: 0383839168 - 0946111580
.