Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201903/canh-giac-chieu-tro-hoi-thao-trung-thuong-de-lua-dan-844364/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201903/canh-giac-chieu-tro-hoi-thao-trung-thuong-de-lua-dan-844364/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Chiêu trò 'hội thảo trúng thưởng' để lừa dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/03/2019, 08:43 [GMT+7]

Cảnh giác: Chiêu trò 'hội thảo trúng thưởng' để lừa dân

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Đến vùng sâu vùng xa, bịa ra chuyện hội thảo có trúng thưởng rồi thông qua ban tự quản các thôn, buôn nhờ phát giấy mời. Đây là thủ đoạn không mới của các đối tượng lừa đảo thế nhưng có rất nhiều người dân vẫn mắc bẫy.

Vụ việc giả tổ chức hội thảo, tặng quà để lừa đảo chiếm đoạt tiền của dân vừa xảy ra trên địa bàn huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục là lời cảnh báo đến người dân cần nâng cao cảnh giác để không trở thành nạn nhân của loại tội phạm này.

Vừa qua, nhiều người dân đến công an huyện Cư Mgar trình báo đã bị một nhóm người tự xưng là nhân viên của một công ty đến giới thiệu quảng bá sản phẩm, nhưng thực chất là lừa đảo để chiếm đoạt tiền của người dân. Đã có ít nhất 7 người dân ở thôn Hiệp Nhất, xã Quảng Hiệp, huyện Cư Mgar bị lừa.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, thôn Hiệp Nhất, xã Quảng Hiệp, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Tôi nhận được giấy mời của ban tự quản thôn đến hội trường thôn để tham gia hội thảo về ô nhiễm môi trường. Khi đến đó thấy có người tự giới thiệu là nhân viên công ty đến giới thiệu sản phẩm mới. Sau đó có cho mỗi người một chai dầu ăn và nói mỗi người nộp vào 20 ngàn. Một lát sau người đó trả lại hết số tiền cho mọi người. Rồi đem ra 4 cái đèn pin tặng cho ban tự quản thôn 2 cái, 2 người dân mỗi người một cái. Rồi đưa ra 12 cái chảo điện nói trị giá mỗi cái 2,7 triệu đồng. Nhưng hiện nay công ty không bán mà sẽ tặng cho mọi người trong 15 phút giờ vàng.

Nếu ai muốn nhận sản phẩm thì nhanh chóng nộp vào 2,7 triệu đồng và ngay sau khi nhận sản phẩm công ty sẽ trả lại toàn bộ số tiền. Nhân viên công ty cầm trên tay 12 cái phong bì rồi xé 1 cái cho mọi người thấy trong đó có 2,7 triệu. Khi có 7 người nộp tiền thi họ nói lên nhận sản phẩm và chụp hình nhưng khi đang đứng chụp hình thì một chiếc xe ô tô con đến và nhân viên nói là ra lấy thêm đèn pin để tặng cho mọi người. Nhưng khi nhân viên vừa lên xe thì chiếc xe đóng cửa rồ ga bỏ chạy.

Bà Trần Thanh Hoa, thôn Hiệp Nhất, xã Quảng Hiệp, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Nguyên nhân là do thôn đưa giấy mời  đi hội thảo môi trường. Cảm xúc là giờ đang khó chịu trong người vì bị chồng con nhằn giờ ngủ cũng không được, ăn cũng không được.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Cư Mgar đã bắt giữ một tài xế và tạm giữ chiếc xe 7 chỗ mà nhóm đối tượng kia dùng vận chuyển hàng hóa, đồng thời khẩn trương xác minh các đối tượng còn lại có liên quan để làm rõ xử lí theo quy định của pháp luật.

Theo Thiếu tá Thân Đình Long, Phó Đội trưởng đội CSHS, Công an huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk: Hiện nay Cơ quan CSĐT công an huyện cư mgar đã tiến hành điều tra xác minh để làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. qua đây đề nghị bà con nâng cao cảnh giác trong qua trình tham gia các buổi hội thảo. khi tham gia hội thảo người tổ chức hội thảo phải có đủ giấy tờ xác nhận của cơ quan chính quyền. tránh tình trạng thư mời là giấy phô tô mà bà con vẫn đến.

Đến những vùng sâu vùng xa, tổ chức hội thảo  để giới thiệu sản phẩm kèm theo một loạt chương trình khuyến mại, tặng quà...vv là một thủ đoạn lừa đảo không mới, đã và đang xảy ra ở rất nhiều địa phương, thế nhưng do thiếu cập nhật thông tin, chủ quan hám rẻ nên vẫn còn nhiều hộ dân bị mắc bẫy. Để không trở thành nạn nhân của loại tội phạm này trước hết mỗi người dân phải nâng cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin và thấy nghi ngờ cần phải báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất./.

.

Nguồn: ANTV