Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201901/canh-giac-voi-hanh-vi-mao-danh-canh-sat-pccc-de-lua-dao-833428/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201901/canh-giac-voi-hanh-vi-mao-danh-canh-sat-pccc-de-lua-dao-833428/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với hành vi mạo danh cảnh sát PCCC để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/01/2019, 15:30 [GMT+7]

Cảnh giác với hành vi mạo danh cảnh sát PCCC để lừa đảo

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, ở một số địa phương xuất hiện hành vi mạo danh cán bộ cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH liên hệ kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). Thậm chí, các đối tượng còn sử dụng những lời lẽ không thiện cảm có tính uy hiếp và gọi điện yêu cầu mua tài liệu, công cụ PCCC để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người dân làm mất uy tín của lực lượng Công an Nhân dân.

Thủ đoạn của các đối tượng là chủ động gặp trực tiếp hoặc gọi điện thoại, gửi email, tin nhắn giả mạo cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở để thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, làm hồ sơ PCCC … Sau đó yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện. Nếu các đơn vị có ý định không mua thì các đối tượng này buông lời dọa dẫm, uy hiếp, yêu cầu thực hiện nếu không sẽ bị đoàn liên ngành trực tiếp kiểm tra, xử lý. Nếu đơn vị, cá nhân nào đồng ý thì chúng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản nhằm trục lợi cá nhân.

Một đối tượng giả danh cán bộ PCCC để ép mua tài liệu bị người dân ghi lại. Ảnh: Internet
Một đối tượng giả danh cán bộ PCCC để ép mua tài liệu bị người dân ghi lại. Ảnh: Internet

Nguy hiểm hơn một số đối tượng còn mạo danh cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận “cò” chạy chỉ tiêu mở cửa hàng xăng dầu, xin phép xây dựng, hồ sơ thẩm duyệt về PCCC, làm giấy tờ hợp đồng, … để lừa gạt, gây thiệt hại cho người dân.

Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi của người dân, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên cảnh giác trước các trường hợp giả mạo cán bộ cơ quan Cảnh sát liên hệ kiểm tra an toàn PCCC, tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH, làm hồ sơ giấy tờ PCCC….

Mọi chương trình công tác của cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH đều được thể hiện bằng kế hoạch và được các cấp lãnh đạo phê duyệt. Cán bộ Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy khi thực hiện công tác kiểm tra phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan trực tiếp quản lý.
Vì vậy, khi phát hiện có nghi vấn, đề nghị người dân báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lí.

.

Bình Nguyên