Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201810/gia-danh-can-bo-lua-dao-hang-chuc-ty-dong-817724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201810/gia-danh-can-bo-lua-dao-hang-chuc-ty-dong-817724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả danh cán bộ lừa đảo hàng chục tỷ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/10/2018, 08:06 [GMT+7]

Giả danh cán bộ lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Mạo nhận là cán bộ Văn phòng Chính phủ, có quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao và có thể xin việc, sau đó lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của các bị hại, Bùi Minh Nguyệt (SN 1973, trú tại đường Lê Trọng Tấn, Hà Nội) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội bắt giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, mặc dù không có việc làm ổn định, không có bất cứ mối quan hệ nào, bản thân có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng hợp hình phạt 12 năm tù (đang được hoãn thi hành án vì lý do nuôi con nhỏ), nhưng Nguyệt giả danh là cán bộ Văn phòng Chính phủ, có quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao, có thể xin việc, chạy công chức, chuyển công tác, xin đi du học hưởng học bổng toàn phần do chính phủ tài trợ tại: Anh, Mỹ, Trung Quốc... để lừa đảo.

Tùy vào nhu cầu của bị hại, mỗi trường hợp Nguyệt thu từ 25.000 đô la Mỹ đến 50.000 đô la Mỹ. Theo điều tra bước đầu, từ cuối tháng 7/2018 đến nay, Nguyệt đã chiếm đoạt của nhiều bị hại với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

.

Theo ANTV

.