Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201809/bon-lua-dao-gui-ca-quyet-dinh-khoi-to-de-de-doa-nan-nhan-813311/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201809/bon-lua-dao-gui-ca-quyet-dinh-khoi-to-de-de-doa-nan-nhan-813311/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bọn lừa đảo gửi cả quyết định khởi tố để đe dọa nạn nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/09/2018, 08:42 [GMT+7]

Bọn lừa đảo gửi cả quyết định khởi tố để đe dọa nạn nhân

Mặc dù cơ quan Công an đã liên tục cảnh báo về phương thức thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức gọi điện giả danh nhân viên bưu điện, Công an, Viện kiểm sát để đe dọa khiến nạn nhân hoảng sợ mà giao nộp tiền cho các đối tượng lừa đảo. Thế nhưng, nhiều người vẫn bị rơi vào bẫy kịch bản này.

Ngày 28/8/2018, một phụ nữ có HKTT tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có đơn cầu cứu khẩn cấp gửi đến Công an tỉnh Bình Dương với nội dung: Ngày 20/8, bà nhận được điện thoại từ một số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên bưu điện với nội dung là bà nhận được một gói bưu phẩm, tiếp đó chúng gọi điện tới thông báo bà đang nằm trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy và đang bị cơ quan công an điều tra. Sau đó, các đối tượng này thay nhau giả danh người của lực lượng Công an và Viện kiểm sát để nói chuyện nhằm tạo niềm tin cho bị hại.
 
Tiếp đó, chúng tiếp tục uy hiếp nạn nhân bằng cách gửi quyết định khởi tố và bắt tạm giam giả cho nạn nhân sợ. Vì quá lo sợ, nạn nhân đã chuyển tiền cho nhóm đối tượng trên 3 lần với tổng số tiền là 1,4 tỷ đồng.
 
Cũng với kịch bản như thế, ngày 05/6/2018 một người phụ nữ ở thị xã Tân Uyên, cũng bị nhóm đối tượng này lừa hơn 2  tỷ đồng.
 
Theo báo cáo của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương, từ đầu năm 2017 đến nay trên địa bàn đã xảy ra khoảng trên 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên. Hầu hết những người bị lừa đều là người lớn tuổi, không tiếp cận nhiều với thông tin bên ngoài, thế nên khi bị các đối tượng này hù dọa đã hoảng sợ và vội tin. Bên cạnh đó, cũng có không ít người dân với tinh thần cảnh giác đã đi báo cơ quan công an khi phát hiện nghi ngờ, không để sập bẫy của bọn chúng. 
 
Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Công an tỉnh Bình Dương, khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số tài khoản để các đối tượng lợi dụng, khi phát hiện những trường hợp tương tự trên thì báo cho công an.
 
Thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội, mạng điện thoại là một loại tội phạm không mới với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau và ngày càng tinh vi. Loại tội phạm này chỉ được ngăn chặn khi mỗi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để kịp thời xử lý.
.

Nguồn: ANTV

.