Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201805/canh-giac-dan-dung-lua-dao-tinh-vi-tai-vung-que-795629/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201805/canh-giac-dan-dung-lua-dao-tinh-vi-tai-vung-que-795629/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Dàn dựng lừa đảo tinh vi tại vùng quê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/05/2018, 14:56 [GMT+7]

Cảnh giác: Dàn dựng lừa đảo tinh vi tại vùng quê

Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với một thủ đoạn mới xuất hiện, chiêu thức dàn dựng, sắp đặt hết sức tinh vi. Người dân cần hết sức cảnh giác trước những diễn biến khó lường của các loại tội phạm. Phản ánh tại địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Một nhóm gồm 3 đối tượng đã dàn dựng, sắp đặt tình huống một cách tinh vi để lừa một phụ nữ lấy đi 28 triệu đồng. Các đối tượng đã chia thành hai nhóm và thực hiện thủ đoạn như sau: Trước ngày sự việc xảy ra, hai đối tượng đến cửa hàng của bà nhờ dán một tờ quảng cáo bán thuốc diệt muỗi.

Sau đó ba ngày, có một phụ nữ đến mua hàng của gia đình bà gọi điện mua thuốc diệt muỗi từ số điện thoại ghi trên tờ quảng cáo và nhờ bà nhận hộ. Khoảng 15 phút sau, hai người đàn ông đến giao hàng, bà nhận hàng và trả tiền. Ngay lúc đó, bà lại nhận được điện thoại của người phụ nữ nhờ ứng tiền mua thêm thuốc diệt muỗi với số lượng lớn.

Sau khi hai đối tượng cầm tiền bỏ đi, nghi ngờ, bà gọi điện vào hai số điện thoại của người phụ nữ nhờ lấy thuốc và người đàn ông bán thuốc, cả hai thuê bao đều không liên lạc được. Đến lúc này bà mới biết mình bị lừa. Số thuốc diệt muỗi mà các đối tượng để lại có giá trị thực tế nhỏ hơn rất nhiều so với giá các đối tượng đã đưa ra.

Hiện nay, nhiều nhóm đối tượng đã tìm về các vùng nông thôn, vùng sâu vùng sa hoạt động lừa đảo. Thủ đoạn của chúng hết sức khó lường. Do vậy, qua trường hợp của người phụ nữ trong phóng sự vừa phản ánh mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Khi có sự việc tương tự cần trao đổi thông tin với nhiều người thân hay hàng xóm để kiểm chứng độ tin cậy, tránh rơi vào cạm bẫy của các đối tượng lừa đảo.

.

Theo ANTV

.