Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/tac-hai-hit-keo-o-thanh-thieu-nien-744685/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/tac-hai-hit-keo-o-thanh-thieu-nien-744685/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tác hại hít keo ở thanh thiếu niên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/06/2017, 09:24 [GMT+7]

Tác hại hít keo ở thanh thiếu niên

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã có nhiều cảnh báo về nguy cơ cũng như tác hại của việc hít các loại keo thuộc các sản phẩm công nghiệp dành cho thuộc da, giầy dép hay keo vá vỏ xe, keo kết dính cho các loại động động cơ. Hậu quả của việc sử dụng các loại keo trên để hít không những gây nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Thực trạng này đã và đang đến mức báo động trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đặc biệt độ tuổi sử dụng các loại keo này không chỉ là các thanh thiếu niên mà còn có cả trẻ em.

Hình ảnh ghi nhận được tại một quán café thuộc khu vực phường 9, TP. Cà Mau về tình trạng hít keo trong thanh thiếu niên. Một nhóm người đang uống nước như phần đông người trong quán, tuy vậy, quan sát kỹ, những, những người này đều có những biểu hiện khác thường. Đưa vào mũi một túi nilong bên trong có chứa chất màu vàng kết dính và hít lấy, hít để những hành động ấy diễn ra liên tục và sau đó là tựa lưng vào ghế ngủ gà ngủ gật, mắt lim dim.

Người đàn ông
Người đàn ông "phê" keo con chó

Không chỉ diễn ra ở những nơi kín đáo, nhiều người còn "hít keo" ở cả những nơi công cộng. Với dáng người ốm yếu, gương mặt thẫn thờ, 1 người đàn ông vừa đi trên đường vừa liên tục đưa lên mũi tí nilong có chứa keo bên trong hít liên tục. Đi được một đoạn thì người này ngã xuống, nằm bất động, được người dân giúp đỡ đưa đến cơ quan chức năng trong tình trạng “phê” keo con chó.

Qua tìm hiểu, các loại keo mà các đối tượng thanh thiếu niên lang thang sử dụng được bày bán tại các tiệm tạp hóa. Chỉ với vài ngàn đồng, là đã có một lọ keo đủ để sử dụng cho cả ngày. Mặc dù trên các lọ hoặc típ keo đều có cảnh báo về sự độc hại khi tác động trực tiếp vào cơ thể. Bất chấp những cảnh báo, nhiều thanh thiếu niên đã sử dụng và dần dần đi vào con đường nghiệp ngập, khiến cho sức khỏe ngày càng bị suy kiệt. Khoa tâm thần, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, vào tháng 8/2007, tại huyện Thới Bình đã có trường hợp hít keo, gây ảo giác dẫn đến thực hiện hành vi đánh chết người.

Các loại keo mà các đối tượng thanh thiếu niên lang thang sử dụng được bày bán tại các tiệm tạp hóa
Các loại keo mà các đối tượng thanh thiếu niên lang thang sử dụng được bày bán tại các tiệm tạp hóa

Tình trạng hít keo của một bộ phận thanh thiếu niên tại địa bàn tỉnh Cà Mau hiện nay đã đến mức báo động. Để ngăn chặn và giải quyết tình trạng này, rất cần sự chung tay, phối hợp của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Trước hết, tạo cho các em trong độ tuổi thanh thiếu niên môi trường vui chơi, học tập lành mạnh, ngăn chặn những lối sống tiêu cực. Và các đơn vị chức năng cũng cần có những biện pháp quản lý các cơ sở kinh doanh, để các em không tiếp xúc với những loại keo độc hại, gây nghiện nói trên.

Xem thêm video:

 

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

.

Theo ANTV

.