Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-thu-doan-de-doa-tong-tien-bac-sy-744567/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-thu-doan-de-doa-tong-tien-bac-sy-744567/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn đe dọa tống tiền bác sỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/06/2017, 15:17 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn đe dọa tống tiền bác sỹ

Thủ đoạn của các đối tượng tội phạm tống tiền luôn có nhiều hình thức tinh vi, xảo quyệt. Nhưng tống tiền ngay cả bác sĩ khám cho con trai mình thì đây có lẽ là trường hợp không nhiều. Vì sao đối tượng lại làm như vậy? Căn cứ  vào điều gì để đối tượng lại có thể đe dọa,  tống tiền bác sĩ?.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Qua vụ việc trên, có thể nhận thấy, chỉ vì 1 chút sai quy định trong quy trình khám chữa bệnh, chính các y bác sĩ đã tạo điều kiện để đối tượng xấu thực hiện hành vi phạm tội. Loại tội phạm này bị cơ quan chức năng xử lý không nhiều. Rất có thể do nạn nhân sợ hãi, giấu giếm. Thay vì việc tìm đến cơ quan Công an trình báo, để tìm ra giải pháp, họ thường tự mình giải quyết, chấp thuận yêu cầu của kẻ xấu.

Lưu ý:

Tất cả các loại phí tại bệnh viện khi thu cần có hóa đơn đầy đủ, đúng quy trình, theo quy định của bệnh viện.

Bình tĩnh, xử lý khéo léo, kéo dài thời gian, củng cố chứng cứ, tạo điều kiện cho cơ quan chức năng bắt giữ đối tượng.

Trình báo ngay với cơ quan công an, để ngăn chặn và nghiêm trị hành vi phạm tội đe dọa, tống tiền của các đối tượng phạm tội.

Qua vụ án này, chúng ta có thể thấy, đối tượng phạm tội đã lợi dụng sai sót trong quy trình thanh toán thiết bị xét nghiệm cho người nhà bệnh nhân, mà không có hóa đơn của bệnh viện, để đe dọa tống tiền bác sĩ. Mặc dù chính người  bác sĩ đó trực tiếp khám bệnh cho con trai của đối tượng phạm tội. Vụ án này đã để lại bài học, kinh nghiệm cho bệnh viện và các y bác sĩ trong việc tuân thủ quy trình thanh toán khám chữa bệnh.

.

Theo ANTV

.