Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-lua-dao-chay-viec-lam-742308/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-lua-dao-chay-viec-lam-742308/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác lừa đảo chạy việc làm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/06/2017, 08:07 [GMT+7]

Cảnh giác lừa đảo chạy việc làm

Từ 150- 300 triệu đồng/ suất để có thể xin vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước. Đó là mức giá mà các đối tượng lừa đảo đưa ra để nhằm chiếm đoạt tài sản của người bị hại. Mới đây, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền hàng  tỷ đồng bằng hình thức trên.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Từ nhiều tháng trước, chị Lê Thị Phương Hiền đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Thừa Thiên Huế tố cáo về việc mình bị bà Nguyễn Nguyễn Linh Lan lừa đảo số tiền hơn 100 triệu đồng để nhờ chạy việc làm.

Lợi dụng nhu cầu tìm việc làm của nhiều gia đình, Nguyễn Nguyễn Linh Lan tự nhận mình có nhiều mối quan hệ quen biết, có thể xin việc tại các sở ban ngành như Sở Tài nguyên môi trường, Bệnh viện TW Huế với mức giá từ 150- 300 triệu đồng/suất. Với chiêu trò này, đối tượng Lan đã lừa được nhiều người trên địa bàn các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trung tá Hoàng Văn Anh Đức - Phó đội trưởng Đội điều tra tham mưu, Phòng Cảnh sát điều tra, công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Các đối tượng đã lợi dụng nhu cầu xã hội hiện nay đó là xin việc làm vào các cơ quan nhà nước. Sau sự việc này cũng khuyến cáo đến người dân cần cảnh giác, xác mình thông tin ở cơ quan công an để tránh rơi vào bẫy lừa đảo xin việc làm của các đối tượng.

Thời gian qua, hàng loạt vụ việc tương tự cũng đã bị các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện và xử lý, số tiền bị chiếm đoạt lên đến vài chục tỷ đồng. Chiêu trò lừa đảo chạy việc làm tuy không mới, thế nhưng nhiều gia đình vẫn bị lừa bởi  nhu cầu tìm kiếm việc làm ổn định cho con em  của mình, gây thiệt hại về kinh tế cũng như bất an trong xã hội.

 

.

Theo ANTV

.