Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-nhan-dien-toi-pham-de-doa-uy-hiep-doanh-nghiep-740139/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-nhan-dien-toi-pham-de-doa-uy-hiep-doanh-nghiep-740139/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nhận diện tội phạm đe dọa, uy hiếp doanh nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/05/2017, 16:25 [GMT+7]

Cảnh giác: Nhận diện tội phạm đe dọa, uy hiếp doanh nghiệp

Cạnh tranh không lành mạnh hay mâu thuẫn không giải quyết được trong hoạt động kinh doanh, nhiều đối tượng đã trực tiếp hoặc thuê côn đồ, bảo kê đe dọa, uy hiếp và tấn công các doanh nhân, doanh nghiệp. Đây là hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tinh thần, tài sản của người dân và gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn đáng bị lên án trong xã hội.

Mời quý vị nhất là các chủ doanh nghiệp tư nhân theo dõi video dưới đây để nhận diện phương thức, thủ đoạn từ đó rút ra những bài học, kinh nghiệm về cách phòng tránh loại tội phạm nguy hiểm này.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Qua những vụ án trên, có một số điều đáng lưu ý sau:

1. Đối tượng tội phạm có hành vi ném gạch đá, chất bẩn, gửi vòng hoa nhằm đe dọa, khủng bố tinh thần chủ doanh nghiệp tư nhân, do tranh chấp trong làm ăn.

2. Các doanh nghiệp tư nhân cần trang bị các thiết bị đảm bảo an ninh tại gia đình, thuê bảo vệ trông coi, liên lạc với các cơ quan chức năng nơi gần nhất trong tình huống khẩn cấp.

3. Tìm hiểu và trang bị những kỹ năng thoát hiểm trong những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

4. Chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng cần tăng cường đảm bảo an ninh trong khu vực quản lý nói chung và doanh nghiệp nói riêng.

.

Theo ANTV

.