Thứ Năm, 06/08/2020, 09:50 [GMT+7]

Vượt khó, vượt khổ vào Nam bắt đối tượng truy nã

(Congannghean.vn)-Lô Thị Sen là đối tượng bị Công an huyện Quỳ Châu truy nã về tội đánh bạc. Sau hơn 1 năm trời lẩn trốn khắp hang cùng, ngõ hẻm ở khu vực phía Nam thì mới đây, thị đã bị các trinh sát dày dạn kinh nghiệm Công an huyện bắt giữ và đưa về quy án.

Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Lô Thị Sen (SN 1969), trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An và áp giải về trụ sở Công an huyện an toàn.

Trước đó, vào đầu năm 2019, Sen cùng đồng bọn bị lực lượng Công an huyện bắt quả tang về hành vi đánh bạc. Khi mà các đồng phạm đều đã chấp hành án thì Lô Thị Sen lại chọn cách chạy trốn hòng thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Sau khi bỏ trốn, Sen tỏ ra rất tinh vi, xảo quyệt khi cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, bạn bè và người thân. Sau nhiều ngày nỗ lực truy xét trên diện rộng, nắm bắt thông tin nhưng đều không có kết quả, đến ngày 28/3/2019, Công an huyện Quỳ Châu đã ra quyết định truy nã đối với Lô Thị Sen về tội “Đánh bạc”.

Ròng ra hơn 1 năm trời lần tìm manh mối, những tưởng như rơi vào ngõ cụt bởi mọi thông tin về Lô Thị Sen đều rất mơ hồ, không có căn cứ. Tuy nhiên, đến khoảng cuối tháng 7/2020, các trinh sát Công an huyện Quỳ Châu nắm được thông tin mỏng manh về việc đối tượng Sen đang lẩn trốn ở khu vực TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  Đối tượng Lô Thị Sen
Đối tượng Lô Thị Sen

Qua xác minh thông tin, các trinh sát nhận thấy có căn cứ và báo cáo về Lãnh đạo Công an huyện để xin ý kiến chỉ đạo. Ngay lập tức, 1 Tổ công tác gồm 3 trinh sát dày dạn kinh nghiệm, giỏi nhất của đơn vị được cắt cử lên đường vào Nam, tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng Lô Thị Sen.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự mưu trí, dũng cảm, chỉ sau 3 ngày truy xét, Tổ công tác đã bắt gọn đối tượng và áp giải về trụ sở Công an huyện an toàn.

Hiện, do quy định phòng, chống dịch COVID-19 nên đối tượng Lô Thị Sen đã được khám sức khỏe kỹ càng và tạm giữ để chờ ngày chịu án trước pháp luật. Còn 3 đồng chí CBCS trong Tổ công tác cũng được khám sức khỏe cẩn thận và tự cách ly tại nhà riêng.

Có thể thấy rằng, mặc dù vô cùng mệt mỏi, không ngủ ngon giấc trong nhiều ngày liền nhưng vượt qua những gian nan, khó khăn và vất vả đó, 3 đồng chí trinh sát trong Tổ công tác đã thể hiện được tinh thần, bản lĩnh và nghiệp vụ cao của người chiến sỹ Công an nhân dân trong đấu tranh, truy bắt các đối tượng phạm tội. Đồng thời, với việc bắt giữ thành công đối tượng truy nã Lô Thị Sen trong những ngày đầu tháng 8 sẽ càng có ý nghĩa hơn nữa, tô thắm thêm những chiến công vẻ vang của lực lượng Công an huyện nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2020).

.


Quang Phong