Thứ Tư, 05/08/2020, 09:25 [GMT+7]

Từ CMND nhặt được, thiếu nữ lừa chiếm 3,5 tỷ đồng

Dùng CMND nhặt được lập tài khoản ngân hàng, Facebook giả mạo để lừa đảo nhiều người với số tiền lên tới 3,5 tỷ đồng, đối tượng Trần Thị Ngọc, trú TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bắt giữ.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Từ nội dung tố cáo của các bị hại, cộng với những tài liệu cứ thu thập được, sau một thời gian xác minh, ngày 2/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã điều tra làm rõ và phối hợp Công an xã Sùng Phài, Công an thành phố Lai Châu bắt giữ đối tượng Trần Thị Ngọc, thu giữ 4 thẻ ATM, 3 điện thoại di động và số tiền trên 100 triệu đồng.

Ngọc khai nhận: Năm 2017 vô tình nhặt được một CMND mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi và đã dùng CMND này để mở 2 tài khoản tại Ngân hàng để nhận tiền của các bị hại. Đồng thời, Ngọc lập 2 tài khoản facebook Nguyễn Thị Uyên Nhi và Nguyễn Nhi tham gia nhiều nhóm bán hàng lừa người khác chuyển tiền cọc hoặc thanh toán trước vào tài khoản ngân hàng đã lập.

Bằng thủ đoạn trên, Trần Thị Ngọc đã lừa đảo, chiếm đoạt của hàng trăm người khắp cả nước với số tiền giao dịch trên 3,5 tỷ đồng.

.

Nguồn: ANTV