Thứ Tư, 10/06/2020, 11:08 [GMT+7]

Bắt gọn 'con nghiện' trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sơ hở, Tài đã đột nhập vào tiệm tạp hoá, lấy trộm tiền và thẻ điện thoại rồi tẩu thoát. Tuy nhiên, y nhanh chóng bị bắt giữ ngay sau đó.

Đối tượng Nguyễn Như Tài
Đối tượng Nguyễn Như Tài
 
Thông tin từ Công an huyện Thanh Chương vừa cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Như Tài (SN 1996) trú tại xóm 7, xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương về hành vi trộm cắp tài sản. 
 
Nguyễn Như Tài, một “con nghiện” ma túy lâu năm, không có công ăn, việc làm ổn định. Y đã móc nối, cấu kết với một đối tượng khác, là bạn “nghiện” của y ở trong trại cai nghiện để thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài cá nhân cũng như thoả mãn cơn nghiện.
 
Theo đó, vào sáng 7/6, sau khi bàn bạc với nhau, cả 2 nhận thấy vào thời điểm buổi trưa, trời nắng nóng, oi bức, người dân thường lơ là, chủ quan nên dễ có cơ hội đột nhập vào nhà, trộm cắp tài sản. Sau đó, Tài và “bạn nghiện” chở nhau trên một chiếc xe máy di chuyển từ nhà của Tài đến địa phận xã Thanh Nho để tìm địa điểm đột nhập, trộm cắp tài sản.
 
Sau một hồi quan sát, đến khoảng 11 giờ 15 phút cùng ngày, bọn chúng phát hiện cửa hàng tạp hoá của bà Đậu Thị Tám ở xóm Nho Tân, xã Thanh Nho, không thấy có người trông coi nên quyết định đột nhập vào cửa hàng trộm cắp tài sản. Tài được phân công lẻn vào, đối tượng còn lại thì ngồi lên xe máy, đứng chờ từ xa để nghe ngóng, cảnh giới. Sau đó, Tài đi vào cửa hàng, cạy chiếc tủ gỗ và lấy đi nhiều tiền mặt cùng thẻ điện thoại.
 
Lúc này, bà Tám đang nấu ăn trong nhà, nghe tiếng động nên đã chạy ra và phát hiện Tài đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nên hô hoán người dân xung quanh, đồng thời báo cho lực lượng Công an biết để truy bắt. 
 
Sau khi nhận được tin báo Công an xã Thanh Nho đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành truy đuổi đối tượng, đồng thời hô hoán người dân xung quanh cùng phối hợp tham gia. Chỉ sau vài phút truy đuổi, Tài đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ. Còn đối tượng “nghiện” đi cùng Tài, sau khi biết hành vi của chúng bị phát hiện đã nhanh chân phóng xe máy rời khỏi hiện trường.
 
Ngay sau đó, Công an xã Thanh Nho đã dẫn giải đối tượng về trụ sở để điều tra, làm rõ. Qua quá trình đấu tranh, đối tượng Nguyễn Như Tài đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Thanh Chương để tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng còn lại.
.

Quang Phong

.