Thứ Năm, 06/02/2020, 09:42 [GMT+7]

Lừa bán khẩu trang y tế, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

(Congannghean.vn)-Chiều 5/2, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết đơn vị vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ đối tượng Hồ Thị Thùy (SN 1996, trú tại xã Ngọc Sơn, Quỳnh Lưu) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là đối tượng đã lừa đảo bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội, chiếm đoạt hơn 60 triệu đồng.

Theo cán bộ Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Hồ Thị Thùy lấy chống người Phú Thọ và sinh sống tại Hòa Bình. Thùy kinh doanh bán quần áo trên mạng xã hội. Thời gian về nghỉ Tết tại Quỳnh Lưu, đúng lúc dịch bệnh viêm phổi cấp do virut nCoV bùng phát. Qua theo dõi, được biết nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế của người dân tăng cao trong khi đang cháy hàng, Thùy đã nảy sinh ý định lừa đảo rao bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản.

d
Đối tượng Thùy tại cơ quan công an

Theo đó, Thùy sử dụng tài khoản facebook cá nhân tên Thùy Phương, đây là tài khoản Thùy mua với giá 50.000 đồng để kinh doanh quần áo rao bán khẩu trang. Trên trang cá nhân này, Thùy đăng bài bán khẩu trang y tế giá rẻ 30.000 đồng/1 hộp. Sau khi Thùy đăng bài hàng trăm người đã vào bình luận hỏi mua hàng.

Với những khách hàng này, Thùy yêu cầu họ chuyển tiền vào tài khoản để giao hàng. Tuy nhiên sau khi các bị hại chuyển tiền, Thùy đã chặn facebook và tắt điện thoại. Sau nhiều ngày không liên lạc được với người mua, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo cơ quan công an. Các nạn nhân của Thùy chủ yếu là người dân ở Hòa Bình.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã nhận được yêu cầu hỗ trợ từ phía Công an tỉnh Hòa Bình. Tiến hành điều tra xác minh, xác định đối tượng Thùy đang có mặt tại Quỳnh Lưu, ngày 4/2, phòng CSHS Công an tỉnh phối hợp CA Hòa Bình đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Hồ Thị Thùy.

Bước đầu, đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt của hơn 10 người với số tiền hơn 60 triệu đồng. Hiện đối tượng đã được di lý về Công an tỉnh Hòa Bình để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thùy và tang vật
Thùy và tang vật

 

.

Thương Huyền