Thứ Tư, 31/07/2019, 16:09 [GMT+7]
Kỳ Sơn, Nghệ An:

Triệt phá ổ nhóm môi giới mại dâm ở nhà nghỉ

(Congannghean.vn)-Là chủ một nhà nghỉ trên địa bàn, khi khách đến nghỉ có nhu cầu, Lữ Thị Lân đứng ra kết nối các “gái gọi” đến nhà nghỉ của mình bán dâm với giá từ 200-300 ngàn đồng và hưởng 100 ngàn đồng mỗi lượt. Hành vi vi phạm pháp luật của thị đã bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang.
 
Ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án, bắt giữ đối tượng Lữ Thị Lân (SN 1976), trú tại bản Cù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về hành vi môi giới mại dâm.
Đối tượng Lưu Thị Lân tại cơ quan điều tra
Đối tượng Lữ Thị Lân tại Cơ quan Công an
 
Trước đó, Công an huyện Kỳ Sơn liên tục nhận được thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân và thông qua nguồn tin từ công tác trinh sát thu thập được, trên địa bàn xã Chiêu Lưu đang hình thành đường dây hoạt động mại dâm chuyên nghiệp. Trước tình hình đó, để tập trung lực lượng và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Kỳ Sơn xác lập Chuyên án, giao cho cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy nhanh chóng vào cuộc, với quyết tâm triệt xóa ổ nhóm mại dâm này trong thời gian sớm nhất. 
 
Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ cùng với thông tin từ quần chúng nhân dân, sau một thời gian dài kiên trì theo dõi di biến động, phương thức hoạt động của các đối tượng, Ban Chuyên án nhận định Lữ Thị Lân là đối tượng cầm đầu đường dây này. 
 
Vào tối 29/7, Ban Chuyên án nhận được thông tin, Lữ Thị Lân đang liên lạc với “gái gọi” để phục vụ nhu cầu của khách đến nghỉ tại Nhà nghỉ. Mặc dù lúc này trời mưa như trút nước, song xác định thời điểm đánh án đã chín muồi, Ban Chuyên án họp bàn nhanh thống nhất phương án vây ráp, đón lõng và bắt giữ, đề phòng các đối tượng tẩu tán tang vật và bỏ trốn. Vào khoảng 21 giờ, sau khi nhận được lệnh phá án, các mũi trinh sát xông vào. Tại phòng 333 nhà nghỉ L.T, Ban Chuyên án phát hiện có một đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Tại hiện trường, Tổ công tác thu giữ 1 vỏ bao cao su đã qua sử dụng. Ngay sau đó, Ban Chuyên án đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lữ Thị Lân và tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng này, thu giữ nhiều hộp bao cao su chưa qua sử dụng và số tiền 300 ngàn đồng.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Lữ Thị Lân theo quy định của pháp luật. 
.

Đại Nghĩa

.