Thứ Ba, 02/07/2019, 08:55 [GMT+7]

Gã hàng xóm đồi bại

(Congannghean.vn)-Trong lúc đang nằm chờ chồng đi chơi về, người phụ nữ bị gã “yêu râu xanh” đột nhập vào nhà, dùng vũ lực thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Kỳ nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Sau 2 ngày tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã tìm ra thủ phạm vụ hiếp dâm trên là Đặng Trung Bá, hàng xóm của nạn nhân. 
 
Trao đổi với phóng viên, Trung tá Trần Đình Hoàng, Phó trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đặng Trung Bá (SN 1972) trú tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ về tội hiếp dâm và cướp giật tài sản. 
Cán bộ Công an huyện Tân Kỳ lấy lời khai đối tượng Đặng Trung Bá
Cán bộ Công an huyện Tân Kỳ lấy lời khai đối tượng Đặng Trung Bá
Theo đó, sáng 20/6/2019, Công an huyện nhận được đơn trình báo của bà Vũ Thị D. (SN 1961) trú tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ với nội dung: Tối 19/6/2019, chồng bà D. đi chơi nên bà ở nhà không khóa cửa và nằm trong buồng ngủ chờ chồng về. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, bất ngờ có một người đàn ông lạ mặt trên người chỉ mặc một chiếc quần đùi đi vào ngồi bên giường rồi sau đó nằm lên người bà D.. Ban đầu bà D. nghĩ chồng về nên không phản ứng gì. Tuy nhiên, một lúc sau, trong quá trình ân ái, bà D. cảm nhận được người đàn ông này không phải chồng mình nên rất hoảng hốt, dùng hết sức lực chống trả quyết liệt.
 
Bà D. còn lấy đèn pin điện thoại dọi vào mặt đối tượng để nhìn xem ai đang hiếp dâm mình, nhưng tên “yêu râu xanh” liền giật chiếc điện thoại. Mặc cho bà D. cào cấu khắp người, đồng thời la hét kêu cứu nhưng đối tượng đã dùng vũ lực khống chế để cố thực hiện hành vi hiếp dâm bằng được. Đang trong quá trình thực hiện hành vi bỉ ổi, trước sự phản kháng quyết liệt của nạn nhân, đối tượng sợ bị lộ nên đã lấy chiếc điện thoại của nạn nhân rồi vơ vội chiếc quần nhanh chóng tẩu thoát ra khỏi nhà.  
 
Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của bị hại, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ lập tức họp bàn, quyết định giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy xác lập Chuyên án mang bí số 619H nhằm đấu tranh với tội phạm hiếp dâm. 
 
Dưới sự chỉ đạo của Trung tá Phạm Vũ Cường, Trưởng Công an huyện, Trưởng ban Chuyên án; Trung tá Trần Đình Hoàng, Phó trưởng Công an huyện, Phó ban, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai bị hại để điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Một vấn đề khó khăn đối với các trinh sát là do vụ việc xảy ra trong điều kiện ánh sáng thiếu, bị hại không nắm được chính xác hình dáng, đặc điểm và lai lịch, nhân thân của đối tượng nên việc xác định đối tượng không hề đơn giản.
 
Tuy nhiên, với việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau hai ngày dựng lên mô hình các đối tượng nghi vấn trong và ngoài địa bàn cũng như rà soát, sàng lọc các đối tượng từng có tiền án, tiền sự liên quan đến các hành vi hiếp dâm, cưỡng dâm, Ban chuyên án đã xác định được thủ phạm trong vụ án này chính là Đặng Trung Bá trú cùng xóm với nạn nhân. 
 
Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, đến khoảng 16 giờ ngày 22/6/2019, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Trung Bá về hành vi hiếp dâm. Thế nhưng, quá trình bắt giữ, Bá không có mặt tại nhà. Tiếp tục truy tìm, cùng ngày, Công an huyện xác định đối tượng đang đi xây tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp. Lập tức, 1 tổ công tác do Đại úy Bùi Đức Tiến, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy làm Tổ trưởng nhanh chóng có mặt tại địa điểm trên tiến hành theo dõi, bắt giữ thành công đối tượng. Tiến hành khám xét tại nhà đối tượng, Công an huyện Tân Kỳ đã phát hiện và thu hồi vật chứng là chiếc điện thoại nhãn hiệu Oppo A37 của bà D. được Bá cất giấu trong túi áo da trong phòng ngủ sau khi cướp giật của nạn nhân trong lúc đang thực hiện hành vi hiếp dâm.
 
 Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi cùng với các lập luận sắc bén của các điều tra viên, Bá đã phải cúi đầu nhận tội. Đối tượng khai nhận, do sống ở gần nhà nên gã nắm được lịch trình sinh hoạt trong gia đình bà D.. Lợi dụng lúc chồng con bà D. đi vắng, trong người sẵn có hơi men, gã đã đột nhập vào nhà bà D. thực hiện hành vi đồi bại. 
 
Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Nga đặng

.