Thứ Bảy, 25/05/2019, 08:00 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng trộm tài sản trên các xe chạy tuyến đường dài

(Congannghean.vn)-Ngày 24/5, Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Hà Duy Thành (SN 1987), trú tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng tại Cơ quan Công an
Đối tượng tại Cơ quan Công an

Đây là đối tượng từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Thành đi xe từ tỉnh Hà Tĩnh dọc  tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Hưng Nguyên để hoạt động. Con mồi Thành ngắm đến là các xe khách, xe container, xe tải…chạy tuyến đường dài.

Thủ đoạn của đối tương là lượn lờ tại các điểm đổ xăng, nghỉ chân của các lái xe này, lợi dụng sơ hở chủ xe không chốt cửa và mở cửa kính rồi trèo lên ca bin lấy trộm tài sản. Tài sản chủ yếu điện thoại, ví, tiền mặt. Với phương thức hoạt động trên, đối tượng Hà Duy Thành đã bị Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ khi thực hiện vụ trộm tài sản của một lái xe container tại khu vực xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên vào ngày 18/5. Tài sản thu giữ 2 chiếc điện thoại, 600.000 đồng tiền mặt, tổng giá trị gần 30 triệu đồng.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

.

PV

.