Thứ Sáu, 24/05/2019, 08:52 [GMT+7]

Vào quán internet trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Chưa tròn 20 tuổi đã phải lĩnh án về tội trộm cắp tài sản. Ra tù, Đạt tiếp tục tái phạm và lĩnh án. Khi bản án chưa được xoá, đối tượng một lần nữa gây án và bị cơ quan Công an điều tra, làm rõ và bắt giữ cũng với hành vi trộm cắp tài sản…
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Minh Đạt (SN 1996) trú tại thôn Liên Tân, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Chu Minh Đạt
Đối tượng Chu Minh Đạt
Theo đó, ngày 19/4, Cơ quan này nhận được đơn trình báo của  anh Lê Tiến Đạt (SN 1996) trú tại bản Liên Sơn, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông với nội dung: Đêm 18/4, trong lúc chơi game, không để ý, anh Đạt bị kẻ gian lấy trộm điện thoại di động (ĐTDĐ) để trên bàn máy tính tại quán internet thuộc khối 9, thị trấn Con Cuông. 
 
Nhận được tin báo, Tổ Cảnh sát hình sự Công an huyện lập tức có mặt tại hiện trường cùng với Ban Công an thị trấn Con Cuông điều tra, làm rõ. Qua rà soát các vị khách có mặt tại quán vào cùng thời điểm đó, Tổ công tác đã xác định được đối tượng khả nghi là Chu Minh Đạt. Biết không thể trốn thoát, ngày 2/5, Đạt đã đến Công an thị trấn Con Cuông đầu thú. Theo lời khai ban đầu của Đạt, vào khoảng 22 giờ ngày 18/4/2019, Đạt có đến quán internet tại khối 9, thị trấn Con Cuông để chơi game. Chơi đến khoảng 3 giờ ngày 19/4/2019 thì tắt máy đi về. Khi đi qua máy số 18 có anh Lê Tiến Đạt đang ngồi chơi say sưa.
 
Đạt thấy có chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO màu xanh để trên ghế máy tính phía bên tay trái chỗ anh Lê Tiến Đạt ngồi nên nảy sinh ý định lấy trộm bán lấy tiền tiêu xài. Nghĩ là làm, Đạt vòng qua dãy máy tính đối diện với máy của anh Đạt, giả vờ như chơi game tiếp. Thừa lúc khổ chủ không để ý, Đạt nhanh tay vơ chiếc điện thoại bỏ vào túi quần rồi đi bộ về nhà ngủ. Đến khoảng 6 giờ ngày 19/4/2019, Đạt ra Quốc lộ 7A bắt xe buýt xuống xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn để tìm bán chiếc điện thoại đã lấy trộm được. Xuống xe tại xóm 8, xã Đỉnh Sơn, Đạt đi vào cửa hàng điện thoại di động và bán chiếc điện thoại với giá 2.500.000 đồng, sau đó tiêu xài hết. Theo lời khai của đối tượng, Cảnh sát đã thu giữ chiếc điện thoại di động nói trên theo quy định. 
 
Tiến hành xác minh nhân thân, tiền án, tiền sự của Chu Minh Đạt, tính đến thời điểm thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trên, Cơ quan CSĐT xác định đối tượng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích mà tiếp tục tái phạm, vì vậy hành vi phạm tội của Đạt thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm. Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can  và ra lệnh tạm giam đối với Chu Minh Đạt để tiếp tục điều tra, làm rõ.
.

Thuỳ Anh

.