Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/nu-quai-chuyen-trom-tai-san-trong-khach-san-sa-luoi-848503/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/nu-quai-chuyen-trom-tai-san-trong-khach-san-sa-luoi-848503/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nữ quái' chuyên trộm tài sản trong khách sạn sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/04/2019, 09:50 [GMT+7]

'Nữ quái' chuyên trộm tài sản trong khách sạn sa lưới

(Congannghean.vn)-Công an TX Cửa Lò vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thị xã đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Phạm Thị Phú (SN 1977) trú tại phường Nghi Tân, TX Cửa Lò về tội trộm cắp tài sản. Thời điểm bị bắt giữ, thị đang “cõng” trên mình 9 tiền án đều về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Phạm Thị Phú tại cơ quan Công an
Đối tượng Phạm Thị Phú tại cơ quan Công an

Khi được triệu tập đến cơ quan Công an để làm việc, nhìn dáng người nhỏ thó, gương mặt hiền lành của Phú, lẽ thường sẽ không ai nghĩ rằng thị là “nữ quái” chuyên trộm cắp tài sản trong khách sạn với phương thức, thủ đoạn tinh vi. Thủ đoạn của thị là, từ khoảng 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm, thị lượn lờ trên khắp các tuyến đường trên địa bàn TX Cửa Lò và một số địa phương lân cận như TP Vinh để dò la xem khách sạn nào đông khách lưu trú. Sau khi nắm bắt tình hình, thị chọn khoảng thời gian từ 12 giờ đêm đến rạng sáng hôm sau để “hành động”.

Từ nhà, thị bắt xe ôm rồi đi bộ đến khách sạn là mục tiêu đã nhắm đến từ trước. Tại đây, trong vai là khách du lịch đi chơi về khuya, sau khi lẻn được vào khu vực phía trong, Phú đi khắp tất cả các phòng, dùng tay mở chốt khóa cửa. Nếu thấy phòng nào không khóa, thị đẩy cửa vào rồi “cuỗm” các tài sản là tiền và điện thoại, sau đó nhanh chóng tẩu thoát. Đáng nói, số tiền sau khi trộm được, Phú dùng để tiêu xài cá nhân và “nướng” vào bài bạc trong một thời gian ngắn với mục tiêu tẩu tán tang vật để tránh sự truy xét của lực lượng Công an. Cũng bởi vậy, thị đinh ninh rằng, lần phạm tội thứ 10 của mình sẽ “đầu xuôi đuôi lọt”. Song, chỉ vài tiếng sau khi trộm được “món hời”, khi chưa kịp tiêu hết số tiền, thị đã bị Công an TX Cửa Lò bắt giữ.

Theo đó, lúc 6 giờ 30 phút ngày 23/3, Công an phường Nghi Hương, TX Cửa Lò nhận được tin báo về việc xảy ra vụ trộm tài sản tại khách sạn Sen Vàng thuộc khối 3, phường Nghi Hương. Tài sản bị mất trộm lên tới gần 140 triệu đồng. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an TX Cửa Lò nhanh chóng triển khai lực lượng, dựng lên các đối tượng “nổi” và tổ chức truy xét “nóng” đối tượng. Sau vài giờ làm việc khẩn trương, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ Phạm Thị Phú tại nhà riêng.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TX Cửa Lò, Phú khai nhận: Với thủ đoạn nói trên, lúc 4 giờ ngày 23/3, sau khi lẻn vào khách sạn Sen Vàng, thị đi lên khu vực tầng 2 theo lối cầu thang. Sau khi phát hiện một phòng trống không chốt khóa cửa, thị đi vào rồi tiến ra khu vực ban công phía sau, sau đó lần lượt trèo qua vách ngăn giữa ban công các phòng (do cửa trước bị khóa). Khi đã đột nhập được vào khu vực ban công phòng 216, thấy cửa phòng không khóa, trong phòng chỉ có ánh điện đèn ngủ, thị rón rén bước vào phòng. Tại đây, lợi dụng 2 người khách đang ngủ say, Phú nhanh tay “cuỗm” chiếc túi để trên bàn rồi tẩu thoát.

Đáng nói, thời điểm “sa lưới”, thị đang nuôi con nhỏ gần 5 tháng tuổi. Dù mang trên mình bản án chưa thi hành và cả trọng trách làm mẹ, song theo điều tra viên Công an TX Cửa Lò, trong thời gian tại ngoại, thị thường bỏ đứa con thơ cho người mẹ già gần 90 tuổi, rong ruổi khắp các tuyến đường để tiếp tục “hành nghề”, để rồi những ngày tháng sau này, thị sẽ phải trả giá đắt trước pháp luật với tổng số bản án mà thị phải chấp hành lên tới trên dưới 10 năm.

.

Thùy Dương

.