Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/bat-doi-tuong-chuyen-ban-le-ma-tuy-o-vung-bien-847409/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/bat-doi-tuong-chuyen-ban-le-ma-tuy-o-vung-bien-847409/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng chuyên bán lẻ ma túy ở vùng biên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/04/2019, 08:05 [GMT+7]

Bắt đối tượng chuyên bán lẻ ma túy ở vùng biên

(Congannghean.vn)-Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án mang bí số 8319M, bắt giữ đối tượng Lữ Thị Xuyên (SN 1977) trú tại bản Cha Nga, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý; thu giữ 300 viên ma tuý tổng hợp.
 
 
Đối tượng Lữ Thị Xuyên
Đối tượng Lữ Thị Xuyên
Cuối năm 2018, qua công tác trinh sát, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện tại địa bàn bản Cha Nga, xã Mỹ Lý xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt với nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành xác minh, sàng lọc thông tin, các trinh sát nhận định, các đối tượng trên hầu hết là các con nghiện trên địa bàn và một số xã lân cận đến để mua ma túy sử dụng. Tiếp tục khoanh vùng đối tượng và thu thập các tài liệu, chứng cứ điều tra, thấy nổi lên đối tượng Lữ Thị Xuyên, chuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện. 
 
Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Tô Văn Hậu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện, Chuyên án mang bí số 8319M được xác lập, huy động các trinh sát, điều tra viên Đội Điều tra tổng hợp nhanh chóng vào cuộc điều tra. 
 
Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, nắm di biến động của đối tượng và triển khai công tác bắt, xử lý khi có thời cơ. Tuy nhiên, do có sự cảnh giác cao độ và luôn chủ động đối phó với lực lượng chức năng nếu bị vây bắt nên khi lấy “hàng” về, Xuyên thường cất giấu trên nương rẫy; đồng thời, chỉ bán “hàng” cho khách quen. Ngoài ra, nếu nghi ngờ có dấu hiệu không an toàn, thị lập tức dừng mọi “giao dịch”, “án binh bất động” trong thời gian dài để nghe ngóng, chờ tình hình lắng xuống mới tiếp tục hành vi mua bán trái phép chất ma túy, gây không ít khó khăn cho công tác điều tra, xử lý của Ban chuyên án. Tuy nhiên, với tinh thần đấu tranh, trấn áp tội phạm, các thành viên Ban chuyên án vẫn không nản lòng, kiên trì bám nắm địa bàn, triển khai các biện pháp trinh sát để chờ thời cơ phá án. 
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Ngày 28/3, nhận được thông tin đối tượng vừa sang Lào lấy “hàng” về và sẽ tiến hành “giao dịch” tại nhà, sau khi họp nhanh, Ban chuyên án nhận định, đây là thời cơ thích hợp để phá án. Các mũi trinh sát được lệnh mật phục, chốt chặn tại các điểm mà đối tượng có thể mang ma túy và tẩu tán. Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, khi Xuyên đang “giao dịch” ma túy với 2 nam thanh niên lạ mặt thì các mũi trinh sát đồng loạt xông vào, bắt quả tang hành vi mua bán trái phép chất ma túy của đối tượng; thu giữ tại hiện trường 300 viên ma túy tổng hợp và một số tang vật khác. Lợi dụng sơ hở, 2 nam thanh niên đã bỏ trốn.
 
Tại cơ quan Công an, bước đầu Xuyên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, lợi dụng việc thông thạo địa hình vùng biên, thị thường qua Lào mua ma túy rồi về chia nhỏ, bán lẻ cho các con nghiện trong và ngoài địa bàn nhằm thu lời bất chính. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

THU THỦY

.