Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/boc-go-duong-day-mua-ban-ma-tuy-xuyen-quoc-gia-847008/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/boc-go-duong-day-mua-ban-ma-tuy-xuyen-quoc-gia-847008/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bóc gỡ đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/04/2019, 08:28 [GMT+7]

Bóc gỡ đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia

(Congannghean.vn)-Sau khi chồng vào tù về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, Lương Thị Sinh (SN 1992) trú tại bản na chảo, xã đồng văn, huyện quế phong nối gót chồng, thiết lập đường dây mua bán, vận chuyển “cái chết trắng” từ Quế Phong đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Bắc. Với sự lọc lõi và ma mãnh của vợ một “ông trùm”, Sinh dùng mọi thủ đoạn để che mắt lực lượng Công an. Tuy nhiên, thị không hề biết rằng, “nhất cử nhất động” của thị đều lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát Công an TX Hoàng Mai.
 
Nối gót chồng, vợ lập đường dây mua bán ma túy
 
Lê Ngọc Tuấn, chồng của Lương Thị Sinh là “ông trùm” trong giới “hàng trắng”. Là đối tượng nghiện ma túy nặng và bị nhiễm HIV, lại “cõng” trên mình 2 tiền án liên quan đến ma túy nên ngay sau khi ra tù, Tuấn đã nhanh chóng thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, đường dây của Tuấn bị Công an TX Hoàng Mai triệt xóa vào cuối tháng 8/2018. Trong khi bị lực lượng Công an truy đuổi, Tuấn đã phi tang ma túy xuống đường, chống trả rất quyết liệt, lao thẳng xe vào lực lượng Công an và tìm cách gây thương tích cho lực lượng truy bắt. 
3 đối tượng tại cơ quan điều tra
3 đối tượng tại cơ quan điều tra
 
Chồng vướng vào vòng lao lý, tuy nhiên, lợi nhuận “khủng” từ “cái chết trắng” khiến Lương Thị Sinh tiếp tục nối gót chồng. Từ những “đại lý” quen biết của chồng trước đây, Sinh đã nhanh chóng thiết lập đường dây mới từ Quế Phong ra các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, điều mà Sinh không hề biết đó là đường
 
dây đã sớm được các trinh sát Công an TX Hoàng Mai phát hiện, theo dõi. Qua công tác trinh sát, Công an thị xã đã thu thập được những thông tin về đường dây của Sinh. Trước tình hình đó, đơn vị đã xác lập Chuyên án 128M để tập trung lực lượng đấu tranh với hoạt động của các đối tượng. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã, Trưởng ban Chuyên án và Trung tá Đào Văn Khôi, Phó Trưởng Công an thị xã, Phó ban Chuyên án, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã khẩn trương vào cuộc, đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ. 
 
Cố thủ trong xe tìm cách phi tang ma túy
 
Là những đối tượng cộm cán trong giới mua bán “cái chết trắng”, chúng hoạt động kín kẽ với phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm che mắt lực lượng Công an. Để đảm bảo an toàn, Sinh không trực tiếp đi giao “hàng” mà các “đại lý” ở ngoài Bắc sẽ vào tận nhà Sinh để tiến hành “giao dịch”. Vì vậy, mục tiêu cao nhất của Ban chuyên án là bắt gọn các đối tượng để chặt đứt đường dây ma túy một cách tận gốc. Ròng rã nhiều tháng trời, các trinh sát, điều tra viên đã “ăn sương nằm gió”, kiên trì bám địa bàn, lặn lội vào rừng sâu để thu thập chứng cứ, nghiên cứu, tìm hiểu quy luật hoạt động của các đối tượng trong đường dây. 
 
Ngày 20/3, sau khi phát hiện 2 đối tượng Vũ Duy Kiên (SN 1990) trú tại thôn Lâm Sinh 1, xã Minh Thành, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh và Nguyễn Văn Quyết (SN 1987) trú tại tổ 3, khu Quang Trung, phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào Quế Phong để tiến hành “giao dịch” một số “hàng” lớn, Ban chuyên án nhận định thời cơ đã chín muồi nên quyết định tung mẻ lưới lớn vây bắt các đối tượng và tang vật. Tất cả các phương án được bàn bạc kỹ lưỡng bởi Ban chuyên án nhận định, đây là những đối tượng có máu mặt, sẽ bằng mọi cách để chống trả, không loại trừ đối tượng có mang theo vũ khí. 
 
Quá trình trinh sát, theo dõi di biến động của 2 đối tượng, nhận định đêm 22/3 đối tượng di chuyển qua địa phận TX Hoàng Mai, Ban chuyên án đã huy động tổng lực các đội nghiệp vụ chủ trì, phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát giao thông 1/48, Phòng CSGT Công an tỉnh lên phương án chốt chặn, vây bắt. 20 giờ ngày 22/3, tại Quốc lộ 48D, đoạn đi qua xóm 2, xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe ôtô BKS 14A-25.999, Ban chuyên án triển khai các tổ công tác tiến hành bám sát xe của đối tượng. Biết bị truy đuổi, đối tượng phóng xe với tốc độ cao. Tuy nhiên, các tổ công tác đã kịp thời chốt chặn, phong tỏa các hướng. Biết không còn đường thoát, 2 đối tượng cố thủ trong xe nhằm kéo dài thời gian tiêu hủy tang vật. Lúc này, các đối tượng đã đổ dầu nhớt vào ma túy để phi tang.
 
Trước sự liều lĩnh và manh động của đối tượng, lực lượng Công an phải nổ súng trấn áp, kêu gọi các đối tượng đầu hàng. Lúc này, 2 đối tượng đồng ý mở cửa xe. Tuy nhiên, khi cánh cửa vừa mở ra, 2 đối tượng đã liều lĩnh chống trả quyết liệt hòng chạy trốn nhưng đã nhanh chóng bị khống chế. Các đồng chí Thiếu tá Ngô Minh Ngọc, Thượng úy Nguyễn Bá Khoa (Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy); Trung úy Trần Giang Nam (Đội CSGT) và Thiếu úy Trần Văn Long (Đội An ninh) đã bất chấp nguy hiểm, mưu trí, dũng cảm nhanh chóng tiếp cận, khống chế 2 đối tượng. Toàn bộ số ma túy đã được các đối tượng cho vào dầu nhớt có trọng lượng 2 kg được thu giữ để tiến hành giám định. 
 
Từ lời khai của Kiên và Quyết, lực lượng Công an có đủ cơ sở, chứng cứ để chứng minh hoạt động phạm tội của Lương Thị Sinh. Công an TX Hoàng Mai đã thực hiện  lệnh giữ người khẩn cấp đối với Lương Thị Sinh, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng. Cơ quan Công an đã thu giữ 1 xe máy, 1 xe đạp điện, 1 điện thoại di động và 56 triệu đồng tiền mặt. Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
.

Huyền Thương

.