Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/van-chuyen-ma-tuy-linh-an-20-nam-tu-844949/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/van-chuyen-ma-tuy-linh-an-20-nam-tu-844949/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vận chuyển ma túy, lĩnh án 20 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/03/2019, 08:14 [GMT+7]

Vận chuyển ma túy, lĩnh án 20 năm tù

(Congannghean.vn)-Được một người đàn ông thuê vận chuyển ma túy sẽ trả công 10 triệu đồng, Xồng Bá Chia gật đầu đồng ý. Tuy nhiên, chưa kịp giao “hàng” thì y đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Sáng 18/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Xồng Bá Chia (SN 1981) trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Xồng Bá Chia
Bị cáo Xồng Bá Chia

Theo cáo trạng, vào hồi 4 giờ ngày 22/12/2018, tại bản Piêng Luống, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Tổ công tác Đồn Biên phòng Nhôn Mai phối hợp với Phòng phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Đồn Biên phòng Tri Lễ và Đội TTKSGT đường Hồ Chí Minh thuộc Phòng CSGT Công an Nghệ An triệt phá thành công Chuyên án 374L, bắt quả tang đối tượng Xồng Bá Chia đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 1 túi màu đen bên trong có 58 gói chứa các viên nén màu hồng nghi ma túy tổng hợp và 1 điện thoại di động đã cũ.

Quá trình điều tra, Chia khai nhận: Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 21/12/2018, Chia đi lên trang trại của mình ở bản Piêng Luống, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong để chăn nuôi bò thì gặp một người đàn ông dân tộc Mông ở Lào nhưng không nói lai lịch, địa chỉ cụ thể. Người này thuê Chia vận chuyển ma túy giao cho khách. “Khoảng 3 giờ ngày 22/12/2018, em cầm ma túy đến cầu Huồi Luống thuộc bản Piêng Luống, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong sẽ có người nhận, xong việc sẽ cho 10 triệu đồng”, người này nói. Chia đồng ý, cầm 1 túi màu đen bên trong có 58 gói chứa các viên nén màu hồng về cất giấu trong gốc cây gần nhà. Tuy nhiên, khi Chia đang đứng đợi người đến nhận ma túy thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. Theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Nghệ An, 58 gói chứa các viên nén màu hồng gửi tới giám định đều là ma túy có tổng khối lượng 1.102,2 gam.

Tại phiên tòa, Chia khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chia cho rằng, bản thân nhận thức pháp luật hạn chế, con đang bị ốm nên cần tiền để chữa trị. Vì vậy, khi người đàn ông thuê vận chuyển ma túy trả công với số tiền lớn thì lòng tham nổi lên, dẫn đến phạm tội. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Chia cũng hứa sẽ cải tạo tốt để sớm trở về với vợ con.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Xồng Bá Chia 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

.

Phan Tuyết

.