Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/gan-100-linh-cuu-hoa-chua-chay-tai-khach-san-o-thanh-pho-vinh-844481/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/gan-100-linh-cuu-hoa-chua-chay-tai-khach-san-o-thanh-pho-vinh-844481/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần 100 lính cứu hỏa chữa cháy tại khách sạn ở thành phố Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/03/2019, 15:07 [GMT+7]

Gần 100 lính cứu hỏa chữa cháy tại khách sạn ở thành phố Vinh

(Congannghean.vn)-Ngay sau khi xảy ra đám cháy, gần 100 lính cứu hỏa và các lực lượng chức năng đã có mặt để triển khai phương án chữa cháy tại khách sạn Avatar (số 28, đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, Nghệ An).

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo chữa cháy
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo chữa cháy

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ 45 ngày 18/3, một đám cháy lớn bất ngờ phát ra từ tầng 1 và tầng hầm ở khu khách sạn và quán bar Avatar, thành phố Vinh. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 10 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sỹ đến để dập lửa cứu hỏa, cứu người ra ngoài. Sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng phải tiếp cận hiện trường từ 4 phía để dập đám cháy. Các cửa kính, mái nhà được cánh sát phá để vào bên trong. Lực lượng Công an phường, CSGT Công an TP Vinh cũng được điều động đến hiện trường, điều tiết giao thông để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cứu hỏa.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Ghi nhận của PV tại hiện trường, tại tầng 1 của khu khách sạn Avatar, lửa lớn bao trùm và lan rộng ra. Cột khói bốc cao hàng chục mét lan lên cả các phòng nghỉ trên cao. Thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong khu khách sạn vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên trong. Do khói lửa bốc lớn nên nhiều người hoảng loạn chạy lên khu vực tầng thượng kêu cứu. Vụ cháy làm nhân viên và bệnh nhân tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng nằm ngay cạnh khách sạn hoảng loạn. Nhiều người đang khẩn trương sơ tán khỏi bệnh viện.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, Cảnh sát chữa cháy đã điều xe thang đến giải cứu 3 hành khách bị mắc kẹt bên trong ra ngoài. Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo chữa cháy. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải dùng loa hướng dẫn người này đến khu vực an toàn, chờ lực lượng cứu nạn tiếp cận đưa ra ngoài. Do xe cứu nạn chỉ tiếp cận được tầng 4 tòa nhà nên lực lượng cứu nạn không tiếp cận được người phụ nữ đang mắc kẹt ở tầng trên. Liên tục các xe chữa cháy trong TP Vinh được huy động tới hiện trường. Cảnh sát chữa cháy được trang bị mặt nạ phòng độc phá cửa vào bên trong để tìm kiếm người gặp nạn.

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC liên tục phun nước dập lửa.
Các chiến sĩ cảnh sát PCCC liên tục phun nước dập lửa.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, ngọn lửa được khống chế. Hiện trường tiếp tục được phong tỏa, cảnh sát vẫn phun nước để dập tàn lửa tránh để đám cháy bùng phát trở lại.

Ghi nhận ban đầu, vụ cháy làm 1 người chết và 3 người đang trong tình trạng nguy kịch được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

.

Cao Loan

.