Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/mau-thuan-trong-quan-karaoke-nhom-thanh-nien-hon-chien-844431/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/mau-thuan-trong-quan-karaoke-nhom-thanh-nien-hon-chien-844431/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn trong quán karaoke, nhóm thanh niên 'hỗn chiến' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/03/2019, 11:25 [GMT+7]

Mâu thuẫn trong quán karaoke, nhóm thanh niên 'hỗn chiến'

(Congannghean.vn)-Tại quán karaoke đã xảy ra cãi cọ, đánh nhau nhưng không để lại thương tích. Được mọi người can ngăn nên 2 nhóm thanh niên giải tán. Song trên đường về, cả 2 nhóm đã đi tìm hung khí như gậy gỗ, tuýp sắt, dao… để “dằn mặt” nhau.

Các bị cáo Tiến, Đức, Quỳnh, Chuyến và Hoàng (từ trái sang)
Các bị cáo Tiến, Đức, Quỳnh, Chuyến và Hoàng (từ trái sang)

Ngày 15/3, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Tiến (SN 1986), Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Đậu Quốc Quỳnh (SN 1988) cùng trú tại xã Tam Hợp; Trương Văn Chuyến (SN 1997) trú tại xã Nghĩa Xuân, cùng huyện Quỳ Hợp và Trần Ngọc Hoàng (SN 1994) trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn về tội cố ý gây thương tích; đối với bị cáo Nguyễn Văn Tiến còn thêm tội tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Theo cáo trạng, vào tối 26/4/2018, sau khi ăn uống tại tiệc sinh nhật của Thái Văn Sỹ ở xóm Tàu, xã Nghĩa Xuân, đến khoảng 21 giờ, nhóm thanh niên gồm Sỹ, Hồ Bá Hoàng, Trương Văn Cường, Trương Văn Thảo, Trương Văn Nam, Lê Văn Hoàng, Cao Văn Tiến, Cao Văn Nhuận, Cao Văn Đông, Cao Văn Hoàng, Hồ Văn Lâm, Nguyễn Quang Thái cùng một số bạn nữ đi hát karaoke tại xóm Thành Xuân, xã Nghĩa Xuân. Tại đây, nhóm của Tiến, Đức, Quỳnh, Chuyến, Hoàng cùng một số người khác cũng đang hát tại quán.

Khi đang hát thì Lâm mời Tiến vào phòng hát để uống bia nhưng Tiến từ chối và nói “Tao không uống bia với mi”. Vì vậy, giữa Lâm và Tiến xảy ra cãi cọ dẫn đến việc Lâm, Tiến, Đức đánh nhau nhưng không để lại thương tích. Được mọi người can ngăn, 2 bên đã dừng lại, giải tán khỏi quán. Trên đường về, được Cường thông báo có một số thanh niên đang ở ngã ba C8, Lâm nói với mọi người đi cùng chuẩn bị hung khí để phòng thân nên chuẩn bị gậy gỗ.

Lúc này, nhóm của Tiến, Đức, Quỳnh, Chuyến, Hoàng cùng một số người nữa đang uống nước tại quán gần C8 xã Nghĩa Xuân thì Lưu Đức Chiến Anh gọi điện cho Chuyến nói nhóm của Lâm đang xuống để đánh nhau. Nghe vậy, Tiến ra xe máy của mình lấy 1 con dao, rồi Tiến, Đức, Hoàng tiếp tục đi tìm một số ông tuýp sắt và gậy gỗ nhằm đánh nhóm của Lâm. Đến 23 giờ cùng ngày, khi nhóm của Lâm đi ngang qua quán nước này thì Đức và Tiến đã hô hào mọi người xông ra đánh. Đồng thời nhóm của Tiến đã dùng dao, tuýp sắt, gậy gỗ và ghế nhựa đuổi đánh nhóm của Lâm. Bị đánh nên nhóm của Lâm bỏ chạy thành hai tốp ngược đường nhau, riêng Hồ Bá Hoàng ngồi sau xe máy Lưu Đức Chiến Anh không chạy theo tốp nào mà xuống xe máy nhảy lên một thùng xe ôtô tải đang chạy chậm hướng Quỳ Hợp đi Nghĩa Đàn theo QL48 để trốn.

Sau khi đuổi đánh không kịp 2 tốp thanh niên bỏ chạy, nhóm của Tiến quay lại gần nơi quán nước ngồi lúc đầu. Lúc này, Chuyến thấy Hồ Bá Hoàng đang nhảy trên xe tải xuống nên chạy lại thì bị Hoàng dùng dao có mũi cong ngoắc vào cổ gây thương tích nhẹ. Thấy vậy, Tiến, Đức, Quỳnh cầm dao, tuýp sắt chạy đến đánh chém trúng vào nhiều bộ phận trên người Hoàng làm Hoàng ngã xuống đường bất tỉnh. Được mọi người can ngăn, nhóm của Tiến dừng đánh, vứt hung khí rồi bỏ trốn. Hoàng được người đi đường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, sau đó chuyển ra Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

Đến ngày 4/5/2018, ông Hồ Bá Hùng (bố đẻ Hoàng) đã có đơn đề nghị khởi tố và đề nghị giám định tỉ lệ thương tật trên cơ thể Hồ Bá Hoàng. Tại thời điểm Cơ quan điều tra đã tiến hành giám định tỉ lệ thương tật của Hoàng là 42%.

Quá trình điều tra, ngày 12/6/2018, cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp khám nơi ở của Nguyễn Văn Tiến đã phát hiện và thu giữ 6 thỏi chất bột nén nghi là vật liệu nổ công nghiệp, 6 ống kim loại có gắn dây điện nghi là kíp nổ, 5,55 gam thân, hoa, lá thực vật khô nghi là cần sa và 1 kiếm sắc.

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận, 6 thỏi chất bột nén và 6 ống kim loại có gắn dây điện là thuốc nổ và kíp nổ do Tiến nhặt được trước khi bị bắt 3 ngày. Thân, hoa, lá thực vật khô là do mẹ đẻ nhặt được đem về nhưng cả mẹ và Tiến không biết là cây gì. Chiếc kiếm là vật dùng để trang trí ở trong nhà.

Được biết, các bị cáo có nhân thân xấu, từng có tiền án, tiền sự. Cụ thể: Năm 2003, Nguyễn Văn Tiến bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản; bị TAND huyện Quỳ Hợp tuyên tổng hình phạt chung là 13 năm tù về tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích. Bị cáo Đức năm 2017 bị UBND phường Long Sơn, TX Thái Hòa xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác. Bị cáo Chuyến vào tháng 9/2018 bị TAND huyện Diễn Châu xử phạt 24 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Còn Hoàng năm 2011 bị TAND huyện Nghĩa Đàn xử phạt 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội cố ý làm hỏng tài sản; bị TAND huyện Quỳ Hợp xử 3 tháng tù về tội đánh bạc năm 2016; bị TAND huyện Nghĩa Đàn xử phạt 26 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản ngày 9/11/2018.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiến tổng hình phạt chung là 9 năm tù về tội cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép vật liệu nổ; bị cáo Nguyễn Văn Đức 3 năm 6 tháng tù; Đậu Quốc Quỳnh 5 năm tù đều về tội cố ý gây thương tích; bị cáo Trần Ngọc Hoàng tổng hình phạt chung là 7 năm 8 tháng tù gồm 5 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích và 2 năm 2 tháng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản do TAND huyện Nghĩa Đàn tuyên ngày 9/11/2018 song chưa thi hành án và Trương Văn Chuyến tổng hình phạt chung là 7 năm 6 tháng tù gồm 5 năm 6 tháng về tội cố ý gây thương tích và tội gây rối trật tự công cộng do TAND huyện Diễn Châu tuyên song chưa thi hành án. Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo phải bồi thường cho bị hại Hồ Bá Hoàng hơn 171 triệu đồng.

.

Lê Phan

.