Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/lua-lam-so-do-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-833026/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/lua-lam-so-do-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-833026/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa làm sổ đỏ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/01/2019, 14:23 [GMT+7]

Lừa làm sổ đỏ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

(Congannghean.vn)-Là nhân viên của 1 công ty được giao công việc đo đạc đất đai, Trần Văn Giang đã “nổ” với người dân ở xã Quỳnh Liên rằng mình có thẩm quyền làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Với thủ đoạn này, Giang đã lừa làm sổ đỏ cho 22 hộ dân với tổng số tiền gần 450 triệu đồng. Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã lật tẩy thủ đoạn của Trần Văn Giang và bắt khẩn cấp đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Văn Giang
Đối tượng Trần Văn Giang
Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Giang (SN 1989) trú tại xóm Đồng Tân, xã Đồng Liên, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đầu tháng 12/2018, Công an thị xã nhận được đơn tố cáo của nhiều người dân trú tại xã Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai về việc bị 1 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa làm sổ đỏ.
 
Từ đơn tố cáo của các bị hại, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã xác lập Chuyên án 1218LĐ để điều tra, làm rõ. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã, Trưởng ban Chuyên án và Trung tá Đào Văn Khôi, Phó trưởng Công an thị xã, Phó ban Chuyên án, các tỉnh sát, điều tra viên Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp đã khẩn trương vào cuộc.
 
Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định đối tượng mà người dân tố cáo là Trần Văn Giang, nhân viên Công ty Khảo sát và thương mại Vạn Xuân, có trụ sở tại Hà Nội. Năm 2015, Công ty này ký hợp đồng với Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An về việc đo đất, xác định thửa đất tại xã Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai. Dưới sự phân công của Công ty, tháng 5/2017, Giang làm việc tại Quỳnh Liên. Trong thời gian này, nhận thấy nhu cầu làm sổ đỏ của người dân nơi đây, Giang đánh vào tâm lý của họ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Theo đó, Giang “nổ” với các hộ dân rằng có thẩm quyền làm sổ đỏ. Với công việc của mình, Giang nhanh chóng lấy được lòng tin của bà con. Tin lời Giang, 22 hộ dân đã đưa tiền cho đối tượng để nhờ làm sổ đỏ. Trong số những nạn nhân của Giang, bà Nguyễn Thị Duyên (SN 1965) trú tại xóm 6, xã Quỳnh Liên là người bị lừa nhiều nhất với 78 triệu đồng.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã làm rõ phương thức, thủ đoạn của Trần Văn Giang và tạm giữ đối tượng để điều tra. Tại cơ quan Công an, Giang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, để có tiền tiêu xài cá nhân, Giang nảy sinh lòng tham và thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền của người dân trong khi mình hoàn toàn không có thẩm quyền và cũng không thể làm được giấy tờ về đất đai như cam kết với các bị hại. Từ giữa năm 2017 đến trước khi bị bắt, Giang đã lừa 22 hộ dân với tổng số tiền 442 triệu đồng.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Giang để xử lý theo quy định của pháp luật.
.

Anh Quân

.