Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/du-thu-doan-tuon-phao-cam-vao-noi-dia-832399/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/du-thu-doan-tuon-phao-cam-vao-noi-dia-832399/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đủ thủ đoạn tuồn pháo cấm vào nội địa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/01/2019, 15:35 [GMT+7]

Đủ thủ đoạn tuồn pháo cấm vào nội địa

Vào thời điểm cuối năm hoạt động của các đối tượng buôn lậu pháo nổ qua các đường mòn biên giới lại nóng lên. Chúng tìm mọi cách để đưa mặt hàng cấm này vào sâu trong nội địa để tiêu thụ trong dịp Tết. 
 
 
 
 
 
Ngày 26/12, Trạm Tùng Diễn Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ lái xe Đào Đức Thiện (trú tỉnh Thái Nguyên) điều khiển xe đầu kéo vận chuyển 226kg pháo các loại.
 
Trước đó, ngày 18/12/2018, tại thôn Bản Roọc, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, Phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh đã bắt quả tang 2 đối tượng Bạch Văn Chung (trú tỉnh Vĩnh Phúc) và Lăng Văn Phong (trú tỉnh Lạng Sơn) điều khiển 2 xe mô tô vận chuyển 96kg pháo nổ.
 
Qua các vụ án cho thấy, các đối tượng buôn bán vận chuyển trái phép các loại pháo chủ yếu lại là người ngoại tỉnh. Các đối tượng lên Lạng Sơn để mua pháo rồi vận chuyển về các tỉnh nội địa phía sau tiêu thụ. Với thủ đoạn phổ biến là thường giấu pháo lẫn với các loại hàng hoá khác, giao cho nhiều đối tượng vận chuyển từng chặng hoặc gửi hàng trên các xe ô tô chở khách...Nếu bị phát hiện lập tức hàng bị vứt bỏ nhằm trốn tránh trách nhiệm khi bị kiểm tra, xử phạt gây khó khăn rất lớn cho công tác xác minh, điều tra xử lý.
 
Để chủ động trong công tác đấu tranh, ngăn chặn pháo nổ trái phép nhập lậu qua biên giới, lực lượng công an đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm đấu tranh với các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán, trong đó có tội phạm buôn bán, vận chuyển pháo nổ. Từ khi triển khai thực hiện đợt cao điểm đến nay, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện, bắt giữ 39 vụ, 49 đối tượng, thu trên 2 tấn pháo. 
 
Xác định trong thời điểm này, tình hình buôn bán, vận chuyển pháo nổ diễn biến phức tạp, với tinh thần kiên quyết, đấu tranh mạnh với các hành vi buôn bán vận chuyển pháo nổ do Trung quốc sản xuất, lực lượng công an đã vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Tăng cường các biện pháp đấu tranh, kịp thời phát hiện mọi hành vi buôn bán, nhập lậu, vận chuyển, tàng trữ pháo không để pháo lậu lọt sâu vào nội địa, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trong mọi thời điểm. 
.

Nguồn: ANTV

.