Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/khoi-to-2-can-bo-quan-ly-thi-truong-ve-toi-lam-dung-chuc-vu-quyen-han-chiem-doat-tai-san-835637/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/khoi-to-2-can-bo-quan-ly-thi-truong-ve-toi-lam-dung-chuc-vu-quyen-han-chiem-doat-tai-san-835637/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 2 cán bộ quản lý thị trường về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/01/2019, 10:33 [GMT+7]

Khởi tố 2 cán bộ quản lý thị trường về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Sau quá trình xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ, tài liệu, cơ quan điều tra đã xác định được Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường, đều là kiểm sát viên thị trường của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Nghệ An có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản khi nhận 6 triệu đồng của ông Vi Văn Hùng, 1 người hành nghề bốc thuốc nam.

2 đối tượng Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh
2 đối tượng Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh

Ngày 18/1/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương ra quyết định khởi tố vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản” và các quyết định khởi tố bị can đối với Võ Thành Vinh, Trương Văn Cường về tội danh trên quy định tại Điều 355, Bộ Luật Hình sự; đồng thời, áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam thời hạn 4 tháng đối với 2 bị can để phục vụ công tác điều tra vụ án. Các quyết định khởi tố bị can và tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Chương phê chuẩn.

Trước đó, ngày 25/12/2018, ông Vi Văn Hùng (SN 1959) trú tại bản Noòng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương đến Công an huyện Thanh Chương gửi đơn trình báo với nội dung: Ngày 4/12/2018, có 3 người mặc trang phục của lực lượng QLTT đến nhà ông giới thiệu là cán bộ của Đội QLTT số 8 thuộc Cục QLTT Nghệ An và tiến hành kiểm tra hành nghề y, dược cổ truyền. Quá trình làm việc, 3 người này yêu cầu ông Hùng đưa 6.000.000 đồng để không xử lý vi phạm.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ. Theo đó, Đội đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và dựng chân dung đối tượng nghi vấn, đồng thời khai thác các thông tin liên quan. Sau khi thu thập chứng cứ, tài liệu, Đội đã xác định 3 cán bộ QLTT có hành vi theo đơn trình báo của ông Hùng là Trương Văn Cường (SN 1984), nghề nghiệp: Kiểm sát viên thị trường, trú tại khối 2, phường Thu Thủy, TX Cửa Lò; Võ Thành Vinh (SN 1986), nghề nghiệp: Kiểm sát viên thị trường, trú tại khối Liên Cơ, phường Hưng Bình và Nguyễn Thanh Thủy (SN 1979), nghề nghiệp: Lái xe, trú tại khối 9, phường Đội Cung, cùng TP Vinh.

Trên cơ sở đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành triệu tập các đối tượng để làm việc. Quá trình đấu tranh được biết, sáng 4/12/2018, 3 người sử dụng xe ôtô BKS 37A-003.43 đến nhà ông Hùng để kiểm tra việc kinh doanh hành nghề y, dược. Khi đến nơi, cả 3 vào gặp ông Hùng, Cường rút thẻ giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8 thuộc Cục QLTT Nghệ An. Cường đưa cho ông Hùng xem một tờ đơn tố cáo đánh máy và yêu cầu kiểm tra các hồ sơ thủ tục cơ sở bốc thuốc nam nhưng ông Hùng không xuất trình được bất cứ hồ sơ thủ tục nào. Vì thế, Cường đưa ra 3 lỗi vi phạm hành chính của ông Hùng và nêu mức có thể bị xử phạt từ 50.000.000 - 60.000.000 đồng. Sau đó, ông Hùng đưa cho 3 người này 6 triệu đồng để không bị xử lý. Trước khi ra về, 3 cán bộ gửi lại ông Hùng 2 văn bản (1 bản cam kết và 1 thông báo).

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Thu Thủy

.