Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/triet-xoa-diem-ban-le-ma-tuy-giua-dai-ngan-835116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/triet-xoa-diem-ban-le-ma-tuy-giua-dai-ngan-835116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa điểm bán lẻ ma tuý giữa đại ngàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/01/2019, 09:53 [GMT+7]

Triệt xóa điểm bán lẻ ma tuý giữa đại ngàn

(Congannghean.vn)-Là 2 anh em ruột, kẻ từng lĩnh án về tội danh liên quan đến ma tuý, người bất lương đã phối hợp ăn ý, biến nhà mình thành điểm bán lẻ ma tuý cho các đối tượng nghiện. Đặc biệt, chúng dùng thủ đoạn hết sức tinh vi khi “giao dịch hàng” hòng đối phó lực lượng chức năng. Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, mọi hoạt động của chúng đã nằm trong “tầm ngắm” của Công an huyện Con Cuông.

Các đối tượng và tang vật bị thu giữ
Các đối tượng và tang vật bị thu giữ

Qua công tác điều tra cơ bản và nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện phát hiện một số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn xã Lục Dạ và vùng lân cận thường được cung cấp “hàng” từ một mối quen ở khu vực đại ngàn thuộc xã Lục Dạ. Quá trình xác minh, theo dõi, các trinh sát xác định 2 anh em ruột Vi Văn Trọng (SN 1981) và Vi Văn Hai (SN 1983) cùng trú tại bản Trung Thành, xã Lục Dạ chuyên cung cấp “hàng” cho các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Trọng và Hai thường đi lên huyện Tương Dương mua ma túy về chia nhỏ để sử dụng, đồng thời bán lẻ cho các con nghiện khác để kiếm lời. Từ đó, hình thành điểm bán lẻ ma túy phức tạp, gây mất ANTT và hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình trên, tiếp tục thực hiện Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an huyện Con Cuông đã xác lập Chuyên án mang bí số 1118LD để tập trung đấu tranh, triệt xoá tụ điểm này.

Ngay sau khi Chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Đậu Anh Thắng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện, Ban chuyên án đã huy động các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm, am hiểu địa bàn nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra, bám sát mọi di biến động của các đối tượng.

Tuy nhiên, do Trọng đã có 1 tiền án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy; mặt khác, Trọng và Hai là anh em ruột, cùng sinh sống trong một nhà nên hoạt động rất kín kẽ, cảnh giác với nhiều thủ đoạn tinh vi như: Chỉ bán ma túy cho khách quen, không bán cho 2 người trở lên và bắt các con nghiện phải sử dụng hết ngay tại nhà mình mới được về. Vì vậy, các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ. Nhưng với quyết tâm bắt giữ tội phạm đến cùng, các trinh sát đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì bám địa bàn, chờ thời cơ thích hợp để phá án.

Ngày 27/12/2018, Ban chuyên án nhận được nguồn tin các đối tượng đang tổ chức “giao dịch” ma túy ngay tại nhà của Hai. Nhận thấy thời cơ phá án đã đến, đồng chí Trưởng ban Chuyên án lập tức triệu tập cuộc họp nhanh và xây dựng kế hoạch vây bắt các đối tượng liên quan.

Ban chuyên án đã huy động các lực lượng chia thành nhiều mũi công tác bất ngờ ập vào nhà của Hai, khống chế, bắt 4 đối tượng gồm: Vi Văn Hai, Vi Văn Trọng, La Văn Khóa (SN 1992) trú tại bản Trung Thành, xã Lục Dạ và Nguyễn Văn Hoàng (SN 1995) trú tại bản Cửa Rào, xã Môn Sơn, cùng huyện Con Cuông. Khám xét tại chỗ, Ban chuyên án thu giữ 5 gam hêrôin, 2 bơm kim tiêm đã qua sử dụng, 1 bộ sử dụng ma túy tổng hợp, 2 dụng cụ dùng để xúc ma túy và một số vật chứng liên quan.

Ngay lập tức, các đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huỵện Con Cuông để đấu tranh, làm rõ. Tại đây, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Việc phá thành công Chuyên án1118LD đã triệt xóa điểm bán lẻ ma túy phức tạp tại bản Trung Thành, xã Lục Dạ, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.

.

Thùy Anh

.