Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/dot-quan-ao-vo-cu-gay-chay-nha-829512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/dot-quan-ao-vo-cu-gay-chay-nha-829512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đốt quần áo vợ cũ, gây cháy nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/12/2018, 15:25 [GMT+7]

Đốt quần áo vợ cũ, gây cháy nhà

(Congannghean.vn)-Tức giận vợ cũ có người tình mới, sẵn hơi men trong người, Nguyễn Văn Sáng nảy sinh ý đồ đốt giường ngủ của vợ cũ cho bõ tức. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng đã gây nên vụ cháy 1 ngôi nhà lim và nhiều tài sản với tổng trị giá gần 470 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Sáng
Đối tượng Nguyễn Văn Sáng

Ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Sáng về tội hủy hoại tài sản. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Sáng và chị Cao Thị Hà (SN 1969), cùng trú tại xóm 4, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành trước đây là vợ chồng và có 3 con chung (2 trai, 1 gái), hiện 1 người con trai đã mất.

Sau nhiều năm chung sống, dù đã có 3 mặt con nhưng vợ chồng Sáng bắt đầu phát sinh mâu thuẫn. 8 năm trước, chị Hà làm đơn ly hôn gửi Tòa án. Sau nhiều lần hòa giải bất thành, Tòa án đã xử vụ án ly hôn giữa chị Cao Thị Hà và Nguyễn Văn Sáng (Sáng vắng mặt). Sau khi ly hôn, mỗi người có một cuộc sống riêng, chị Hà làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống, riêng Sáng vẫn tiếp tục nghề mộc và sản xuất nông nghiệp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dịp rằm tháng 7/2018, giữa Sáng và chị Hà có qua lại với nhau, hai bên thống nhất xóa bỏ mâu thuẫn cũ, để sống với con cháu. Tuy nhiên, gần đây, trong quá trình mua bán bảo hiểm nhân thọ, chị Hà có quen và đi lại với 1 người đàn ông ở xã Đồng Thành. Biết việc này nên Sáng tỏ ra tức tối, uất ức. Sẵn có hơi men trong người, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 26/8/2018, Sáng đi bộ từ nhà riêng (xóm 4, xã Phúc Thành) đến nhà chị Hà ở cùng xóm (cách nhà Sáng khoảng 500 m) tìm để nói chuyện tình cảm. Tuy nhiên, khi đến nhà chị Hà không có người ở nhà, Sáng gọi điện chị Hà không cầm máy.

Lúc này, cửa phòng ngủ nhà chị Hà khóa bằng ổ khóa Việt Tiệp màu đen, Sáng tì sát người vào cửa, dùng tay giật mạnh 2 - 3 lần thì cánh cửa bung ra. Sau đó, Sáng tiếp tục đi vào vị trí giường ngủ của chị Hà thì phát hiện trên giường có một đống vải tối màu (Sáng nghi là quần áo, chăn màn). Do ấm ức, bực tức nên Sáng dùng bật lửa mang sẵn trong túi quần châm lửa đốt đống vải trên giường cho bõ tức. Khi lửa bắt đầu cháy, bén vào đống vải thì Sáng vứt chiếc bật lửa tại vị trí lửa cháy rồi ra về. Theo đó, vụ cháy đã thiêu rụi ngôi nhà gỗ lim 4 gian, kèm theo nhiều tài sản khác như giường, tủ, bàn thờ, hệ thống các thiết bị điện...

Ngôi nhà lim trị giá hàng trăm triệu đồng bị cháy rụi
Ngôi nhà lim trị giá hàng trăm triệu đồng bị cháy rụi

Để tạo bằng chứng ngoại phạm, ngay sau khi thực hiện hành vi, Sáng đến nhà chị gái ở xóm bên chơi và uống nước, sau đó đi về nhà ngủ, coi như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi vụ cháy xảy ra, Công an huyện Yên Thành vào cuộc điều tra. Căn cứ vào lời khai của các nhân chứng liên quan, cơ quan điều tra đặt nghi vấn về một vụ hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, khi triệu tập Sáng lên làm việc, hắn 1 mực chối tội và cho rằng, thời điểm vụ cháy xảy ra, đối tượng đang ở chơi nhà chị gái, không liên quan đến vụ cháy.

Tại cơ quan điều tra, với những chứng cứ rõ ràng, lập luận sắc bén của điều tra viên, cuối cùng Sáng đã phải cúi đầu nhận tội, thừa nhận hành vi của mình. Theo lời khai của Sáng, do ghen tức việc chị Hà có người tình mới, Sáng muốn níu kéo nhưng bị chị Hà khước từ nên nảy sinh ý định đốt chiếc giường cho bõ tức, không ngờ đã gây nên vụ cháy nói trên.

Tại Bản kết luận định giá tài sản số 27/KL-HĐĐGTS ngày 6/9/2018 của UBND huyện Yên Thành, kết luận: Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại định giá được trong vụ cháy là 465.620.000 đồng.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Sáng về tội “Hủy hoại tài sản”.

.

Đ. Thắng

.