Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/trom-8-con-trau-cua-nguoi-than-829507/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/trom-8-con-trau-cua-nguoi-than-829507/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm 8 con trâu của người thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/12/2018, 15:10 [GMT+7]

Trộm 8 con trâu của người thân

Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan điều tra vừa bắt giữ đối tượng Hoàng Nhật Hùng, sinh 1982 về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trong thời gian qua một số hộ dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh xẩy ra một số vụ mất trộm trâu, bò. Điển hình, đêm ngày 15/11 tại trang trại của anh Hoàng Nhất Quý, sinh 1971 ở thôn Bắc Sơn, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh bị mất trộm 8 con trâu, trị giá gần 400 triệu đồng.

Trước tình hình đó, Công an huyện Kỳ Anh đã xác lập chuyên án, triển khai lực lượng tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Công an Kỳ anh đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với lời khai của người bị hại. Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Kỳ Anh đã  có đầy đủ tài liệu chứng cứ xác định được đối tượng gây ra vụ trộm nói trên. Ngày 13/12 Công an huyện Kỳ Anh đã ra lệnh bắt giữ đối tượng Hoàng Nhật Hùng, sinh 1982 ở xóm Tân Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh về hành vi trộm cắp tài sản.

Anh kể lại vụ việc
Anh Quý kể lại vụ việc

Tại cơ quan điều tra đối tượng Hùng khai nhận, là người thân của gia đình Anh Quý nên biết được qui luật sinh  hoạt của gia đình, đêm ngày 14/11 biết gia đình anh Quý có việc nên ở trang trại ít người ở lại canh giữ trâu.

Lợi dụng sở hở Hùng đã gói điện liên hệ với Dương Đình Hà, sinh 1965 ở Xuân Lâm, Nam Đàn, Nghệ An thuê xe ô tô 37N - 1914 chạy vào Kỳ Phong, Kỳ Anh để chở trâu. 1 giờ 30 phút ngày 15/11 Hà vào đến Kỳ Phong, sau đó đánh xe đến trại nuôi trâu của anh Quý và Hùng đã trộm 8 con trâu đưa lên xe chở về Xuân Lâm, Nam Đàn và Hùng liên hệ với anh Bành Trọng Linh, sinh 1967 ở Xuân Lâm để gửi trâu.

Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng Hoàng Nhật Hùng đã cùng với Bành Trọng Linh dắt 8 con trâu do Hùng trộm được đi đổi trâu cho người dân trong xã. Sau khi đổi xong các đối tượng đã chở 8 con trâu nói trên đi lên tỉnh Hà Giang để tiêu thụ thì bị phát hiện bắt giữ.

Đối tượng tại cơ quan công an
Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Công an huyện Kỳ Anh đã thu giữ 8 con trâu, 1 ô tô dùng để chở trâu và một số tang vật liên quan. Được biết, Hoàng Nhật Hùng đã có 1 tiền án về tội đánh bạc.  Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng.

.

Nguồn: Công an Hà Tĩnh