Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-nhom-thanh-nien-net-po-xe-may-lang-lach-danh-vong-829051/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-nhom-thanh-nien-net-po-xe-may-lang-lach-danh-vong-829051/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhóm thanh niên 'nẹt' pô xe máy lạng lách, đánh võng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/12/2018, 11:07 [GMT+7]

Bắt nhóm thanh niên 'nẹt' pô xe máy lạng lách, đánh võng

(Congannghean.vn)-Trong thời gian diễn ra giải bóng đá AFF Suzuki Cup, để cổ vũ và ăn mừng chiến thắng của đội nhà, nhiều đối tượng thanh thiếu niên ở các địa phương Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai đã tụ tập đi “bão”, điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đáng chú ý là các đối tượng này đã nẹt pô xe, tháo bộ phận giảm thanh của xe gây náo loạn trên đường phố, gây mất TTATGT, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
 
Trước tình hình đó, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xây dựng triển khai các kế hoạch ra quân đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trong đó chủ công là Đội Cảnh sát giao thông.
Công an huyện Quỳnh Lưu đã tạm giữ 16 phương tiện
Công an huyện Quỳnh Lưu đã tạm giữ 16 phương tiện

Theo đó Đội CSGT đã tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện thành lập các tổ công tác tăng cường công tác kiểm tra đặc biệt là vào giờ cao điểm, trước và sau khi kết thúc các trận bóng đá mà đội tuyển Việt Nam tham gia để phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Kết quả trong những ngày đầu ra quân, qua công tác tuần tra kiểm soát Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện, tạm giữ 16 xe mô tô vi phạm. Đây là nhóm đối tượng đã tập trung để đi bão sau trận đấu chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia. Tất cả 16 phương tiện này đều đã được tháo bộ phận giảm thanh, lắp pô xe, thay đổi thiết kế ban đầu và đặc tính của xe. Điều đáng nói tất cả các đối tượng này đều đang trong độ tuổi thanh thiếu niên, 1 đối tượng là học sinh THPT. Việc phát hiện, xử lý các đối tượng này được cấp ủy chính quyền ghi nhận, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đồng chí Trung tá Võ Quang Trung, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Thời gian qua các đối tượng thanh thiếu niên trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận đã tụ tập tại địa phương đi môtô phân khối lớn chạy tốc độ nhanh, sử dụng pô xe nổ gầm, hú rất lớn, không có bộ phận giảm thanh hoặc có nhưng không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật... gây ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện. Đây là những là vi phạm quy định về an toàn giao thông không chỉ gây náo loạn đường phố mà còn nguy hiểm, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Các phương tiện được tháo bộ phận giảm thanh, lắp pô xe gây tiếng động lớn náo loạn trên đường phố
Các phương tiện được tháo bộ phận giảm thanh, lắp pô xe gây tiếng động lớn náo loạn trên đường phố

Hiện nay, Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục duy trì các tổ công tác tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo TTATGT, ngăn chặn các trường hợp đua xe, lạng lách, đánh võng trong trận đấu chung kết lượt về vào ngày mai.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, tăng cường tuần tra, kiểm soát trong thời gian tới để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đảm bảo cho người dân yên tâm vui Tết đón Xuân trong an toàn, lành mạnh.

 

.

Huyền Thương

.