Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/lay-xe-chay-thu-mang-di-cam-co-823354/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/lay-xe-chay-thu-mang-di-cam-co-823354/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lấy xe chạy thử mang đi cầm cố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/11/2018, 09:36 [GMT+7]

Lấy xe chạy thử mang đi cầm cố

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thọ Anh (SN 1998) trú tại xóm 9, xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng sự quen biết, tin tưởng của 1 người bạn, Anh đã giả vờ mua xe, sau đó mượn chạy thử rồi mang đi cầm cố để lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Cán bộ điều tra lấy lời khai đối tượng Trần Thọ Anh
Cán bộ điều tra lấy lời khai đối tượng Trần Thọ Anh

Gặp Trần Thọ Anh trong phòng hỏi cung, với gương mặt ưa nhìn, sáng sủa, chẳng ai nghĩ đây là đối tượng lừa đảo. Điều đáng buồn hơn, Anh chỉ mới tròn 20 tuổi - lứa tuổi đẹp nhất của đời người nhưng đã sớm sa ngã và đang phải đối mặt với sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Được biết, mặc dù cuộc sống gia đình chẳng mấy dư giả, bố mẹ đều làm công nhân nhưng Anh vẫn được chiều chuộng, chu cấp một cuộc sống đầy đủ. Tuy nhiên, Anh lại chẳng mảy may quan tâm đến gia đình mà chỉ lo ham chơi, đua đòi nên vướng vào nợ nần chồng chất. Nhiều lần bố mẹ đã phải cầm cố nhà để lấy tiền trả nợ cho cậu quý tử.

Sau khi Anh kết hôn với 1 cô gái ở huyện Quỳnh Lưu, bố mẹ những tưởng cậu con trai sẽ thay đổi tính nết, bớt chơi bời mà lo lắng làm ăn nhưng không phải vậy. Quãng thời gian này, 2 vợ chồng Anh thường xuyên ở cùng gia đình vợ. Tại đây, Anh quen biết và kết bạn với anh Hồ Thanh Tùng trú tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu. Khoảng đầu tháng 10/2018, thấy anh Tùng rao bán xe ôtô Kia Morning trên mạng xã hội, Anh vào nói chuyện và ngỏ ý muốn mua với mục đích lừa bán để lấy tiền trả nợ. Đúng lúc cần tiền lại thấy người hỏi mua nên anh Tùng chẳng mảy may nghi ngờ mà đồng ý giao dịch. Anh yêu cầu anh Tùng đưa xe đến xem. Sau khi xem xe, Anh đồng ý mua và yêu cầu chạy thử mới trả tiền. Do quen biết, tin tưởng nên anh Tùng đã giao cả xe lẫn giấy tờ xe cho đối tượng.

Sau khi nhận xe từ anh Tùng, Anh chạy thẳng vào tỉnh Hà Tĩnh để bán nhưng không được nên quay về TP Vinh và cầm cố tại 1 cửa hàng cầm đồ. Có tiền, Anh dùng một phần trả nợ, còn lại để tiêu xài cá nhân. Về phía anh Tùng, sau nhiều ngày không thấy Anh trả tiền nên đã đến nhà tìm thì mới hay đối tượng đã bỏ đi nhiều ngày không về. Biết mình bị lừa, anh Tùng đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Sau khi nhận đơn trình báo của bị hại, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp vào cuộc điều tra. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Trưởng Công an huyện, các điều tra viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để sớm tìm ra tung tích của đối tượng. Sau khi cầm cố xe, để trốn nợ, Anh đã về nhà ở huyện Anh Sơn. Đến ngày 6/10, đối tượng trở về quê vợ. Tại đây, lực lượng Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Thọ Anh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công an huyện Quỳnh Lưu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thọ Anh để tiến hành điều tra theo quy định; đồng thời, tiến hành thu giữ chiếc xe là tang vật của vụ án.

.

Huyền Thương

.