Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/linh-an-tu-hinh-vi-xach-thue-ma-tuy-818619/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/linh-an-tu-hinh-vi-xach-thue-ma-tuy-818619/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lĩnh án tử hình vì xách thuê ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/10/2018, 07:05 [GMT+7]

Lĩnh án tử hình vì xách thuê ma túy

(Congannghean.vn)-Sáng 10/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Hải (SN 1985) trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Văn Hải
Bị cáo Nguyễn Văn Hải

Theo cáo trạng, cách đây khoảng 6 - 7 năm, Hải quen 1 người đàn ông người Lào (không rõ lai lịch, địa chỉ) và thường xuyên liên lạc để bán, sửa chữa máy xúc. Ngày 18/4/2018, người này gọi điện đặt vấn đề thuê Hải vận chuyển ma túy, thống nhất mỗi chuyến sẽ trả 50 triệu đồng tiền công. Nghe vậy, Hải liền đồng ý. Ngày 19/4/2018, khi Hải đang ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu để chăm vợ thì người đàn ông trên tìm gặp và đưa cho 1 chiếc điện thoại di động rồi nói “Lấy sim bỏ vào liên lạc”. Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 21/4/2018, khi Hải đang ở Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, TX Thái Hòa (lúc này vợ Hải đã chuyển viện) thì có 1 người đàn ông đeo khẩu trang (không rõ lai lịch, địa chỉ) đến gặp Hải, nói sáng mai lên huyện Quỳ Hợp sẽ có người giao bao tải màu da cam bên lề đường, trong đó có ma túy. Khi nào có người gọi điện thì giao “hàng” và lấy 50 triệu đồng.

Đến 6 giờ ngày 22/4, Hải điều khiển xe ôtô đi từ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc theo Quốc lộ 48 lên huyện Quỳ Hợp để lấy ma túy. Khi đến khu vực nhà máy đường, Hải thấy 1 người đàn ông đi ngược chiều chở bao tải màu da cam, sau đó để bên lề đường. Hải lấy bao tải bỏ sau cốp xe rồi đi về TX Thái Hòa. Do cốp xe bị hỏng nên khi đến gara ôtô trên địa bàn phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, Hải ghé vào để sửa. Lúc này, Hải bị Tổ công tác Công an TX Hoàng Mai phát hiện, thu giữ 1 bao tải bên trong có 20 bánh hêrôin và 10 gói nilông chứa viên nén màu hồng. Kết quả giám định, số chất bột nén màu trắng thu giữ của Nguyễn Văn Hải là hêrôin có tổng trọng lượng 6.977,12 gam, số viên nén màu hồng có trọng lượng 412,85 gam.

Đến tham dự phiên tòa, ngoài mẹ Hải, chị C. - vợ Hải hiện tại (chưa đăng ký kết hôn) còn có chị D. - người vợ đầu mang theo đứa con gái năm nay tròn 8 tuổi. Nhìn thấy bố bị Công an dẫn giải từ xe bịt bùng, đứa bé chạy đến ôm chầm lấy bố rồi òa khóc nức nở. Chị D. chia sẻ: “2 vợ chồng ly hôn khi con gái mới 19 tháng tuổi. Hôm nay, tôi đưa con đến đây để cháu được nhìn bố lần cuối như một sự an ủi đối với anh”. Ngồi ở hàng ghế bên cạnh, chị C. cũng nấc lên từng tiếng. Cuộc đời chị gặp nhiều bất hạnh khi đã qua một lần đò. Những tưởng gặp Hải, hạnh phúc sẽ mỉm cười, nào ngờ chồng vướng vào vòng lao lý, đứa con mới chào đời cũng bỏ chị mà ra đi…

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Hải đã thừa nhận hành vi phạm tội. Mặc dù nhận thức được hành vi của mình là sai trái nhưng bị cáo vẫn bào chữa là do một phút nông nổi, bồng bột. “Do vợ bị cáo mang bầu phải cấp cứu, có khả năng sinh non nên cần tiền để trả viện phí. Ngoài ra, bị cáo còn vay 200 triệu đồng để trả nợ. Trong lúc túng quẫn, bị cáo đã làm liều vận chuyển ma túy thuê để lấy 50 triệu đồng. Nếu biết số lượng ma túy trong bao tải lớn như vậy, bị cáo sẽ không làm”, Nguyễn Văn Hải biện minh.

Với số lượng ma túy quá lớn, đại diện VKSND đề nghị mức án tử hình đối với Nguyễn Văn Hải. Khi được nói lời sau cùng, đôi mắt Hải đỏ ngầu: “Bị cáo đã biết hành vi của mình là sai trái, chỉ mong HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội trở về với gia đình và vợ con”. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Hải về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

.

Phan Tuyết

.