Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/doi-tuong-com-can-ve-ma-tuy-sa-luoi-818084/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/doi-tuong-com-can-ve-ma-tuy-sa-luoi-818084/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng cộm cán về ma túy sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/10/2018, 08:42 [GMT+7]

Đối tượng cộm cán về ma túy sa lưới

(Congannghean.vn)-Bị nghiện ma túy nặng, trong những lần mua ma túy về sử dụng, Lầu Bá Giờ trở thành “đầu nậu” chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện trong và ngoài vùng. Tuy nhiên, hành vi của Giờ đã bị Đội Điều tra Tổng hợp (ĐTTH) Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt giữ.

 Đối tượng Lầu Bá Giờ
Đối tượng Lầu Bá Giờ

Thiếu tá Kha Văn Hiền, Đội trưởng Đội ĐTTH Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng Lầu Bá Giờ (SN 1990) trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 120 viên ma túy tổng hợp và 3 gam hêrôin.

Trước đó, qua công tác bám địa bàn, các trinh sát Đội ĐTTH phát hiện Giờ có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến phạm tội ma túy. Quá trình xác minh, điều tra và thu thập các tài liệu, chứng cứ cho thấy, Giờ là đối tượng mua bán ma túy cộm cán, thường xuyên sang Lào mua ma túy về bán cho các con nghiện và “đầu nậu” ma túy trên địa bàn. Với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, khi phát hiện có “động”, Giờ lập tức di chuyển sang Lào lẩn tránh một thời gian, khi thấy sự việc lắng xuống thì mới trở về địa phương tiếp tục hoạt động. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho Đội trong công tác bắt, xử lý đối tượng này.

Trước tình hình trên, thông qua công tác trinh sát và bắt, xử lý các đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy, nhất là số đối tượng vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về tiêu thụ trên địa bàn Kỳ Sơn, Đội ĐTTH đã tiến hành xác minh, thu thập các tài liệu, chứng cứ về nơi ẩn náu của Giờ và các thông tin liên quan đến đối tượng. Mặt khác, chủ động triển khai lực lượng theo dõi phương thức hoạt động, nắm mọi di biến động của đối tượng để tổ chức vây bắt khi có thời cơ thuận lợi, nhằm đảm bảo không để đối tượng nhanh chân bỏ trốn sang Lào.

Kiên trì bám nắm địa bàn, theo dõi mọi di biến động của đối tượng, vào đầu tháng 10/2018, Đội ĐTTH xác định đối tượng vừa mới sang Lào lấy “hàng” về để bán cho các con nghiện trong và ngoài vùng. Sau khi xác minh nguồn thông tin có cơ sở,  Đội đã lên kế hoạch vây bắt, tránh trường hợp đối tượng phát hiện có “động” tẩu tán tang vật và bỏ trốn. Đặc biệt, do đối tượng từng có tiền án về tội chống người thi hành công vụ, phương thức hoạt động tinh vi, xảo quyệt và liều lĩnh chống trả nếu bị phát hiện, vây bắt nên việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCS tham gia phá án được chỉ huy Đội thận trọng, tính toán kỹ lưỡng.

Đêm 5/10, cơn mưa rừng miền biên viễn ngày càng nặng hạt, những đợt gió lạnh đầu mùa như bám rịt vào người vẫn không ngăn nổi tinh thần đấu tranh với tội phạm của các CBCS Đội ĐTTH Công an huyện Kỳ Sơn đang “án binh bất động” ở bìa rừng chờ thời cơ thích hợp để ập vào bắt quả tang đối tượng Lầu Bá Giờ. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Giờ xuất hiện, dáo dác nhìn xung quanh và kiểm tra xem có “động” bằng một số động tác giả. Khi thấy không có điều gì khác thường, gã phát tín hiệu, một số con nghiện lập tức xuất hiện. Khi 2 bên đang tiến hành “giao dịch”, các trinh sát nhận được lệnh, đồng loạt xông vào bắt giữ đối tượng. Bị vây bắt bất ngờ nhưng đối tượng vẫn dùng dao quắm chống trả quyết liệt. Song, với sự mưu trí, dũng cảm, các trinh sát đã bắt giữ thành công đối tượng; thu giữ 120 viên ma túy tổng hợp, 3 gam hêrôin; riêng các con nghiện lợi dụng tình hình hỗn loạn đã cắt rừng bỏ trốn.

Tang vật tại cơ quan Công an
Tang vật tại cơ quan Công an

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lầu Bá Giờ để xử lý trước pháp luật.

.

Thu Thủy

.