Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/giam-doc-doanh-nghiep-cung-3-nhan-vien-bi-bat-vi-dung-hung-khi-de-doi-no-820514/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/giam-doc-doanh-nghiep-cung-3-nhan-vien-bi-bat-vi-dung-hung-khi-de-doi-no-820514/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giám đốc doanh nghiệp cùng 3 nhân viên bị bắt vì dùng hung khí để đòi nợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/10/2018, 08:30 [GMT+7]

Giám đốc doanh nghiệp cùng 3 nhân viên bị bắt vì dùng hung khí để đòi nợ

(Congannghean.vn)-Được thành lập hơn 1 năm trước, nhưng Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ tổng hợp Đình Quý do Nguyễn Văn Quý (SN 1993) trú tại khối 7, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh làm giám đốc chủ yếu hoạt động bằng cách cho các cá nhân vay tiền với lãi suất cao. Nhân viên của Quý hàng ngày chỉ đi thu tiền gốc và tiền lãi của những con nợ. Điều đáng nói, hành vi đòi nợ của giám đốc và nhân viên Công ty này quá lưu manh. Chúng bắt con nợ đánh đập, dùng hung khí đe doạ để ép làm hợp đồng với những điều khoản hết sức vô lý…

4 đối tượng cùng tang vật tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh
4 đối tượng cùng tang vật tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh

Giải cứu nạn nhân bị bắt giữ trái pháp luật

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 15/10, trực ban Công an TP Vinh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Tại số nhà 53, đường Nguyễn Huy Oánh thuộc khối 12, phường Trường Thi, TP Vinh đang xảy ra xô xát giữa chủ nợ và người vay nợ. Tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP Vinh cử Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Qua kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện tại trụ sở Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ tổng hợp Đình Quý có địa chỉ như người dân vừa báo đang có hiện tượng bắt giữ người trái pháp luật. Qua đó đã giải cứu nạn nhân là chị Lê Thị Kim L. (SN 1973) trú tại khối 7, phường Bến Thuỷ, TP Vinh. Sau khi giải cứu thành công, nạn nhân trong tình trạng hoảng loạn, cơ thể nhiều thương tích nên Tổ công tác đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Đồng thời, tiến hành tạm giữ các đối tượng có mặt tại hiện trường gồm: Nguyễn Văn Quý (SN 1993) trú tại khối 7, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, là giám đốc công ty nói trên cùng 2 nhân viên của công ty là Trần Đăng Tuân (SN 1986) trú tại xóm 6, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An và Võ Mạnh Cường (SN 1996) trú tại khối 5, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra, làm rõ. Đối tượng Lê Trần Thắng (SN 1994) trú tại xóm Phú Mỹ, xã Tây Hiếu, TX Thái Hoà, là lái xe của công ty cũng bị Đội Cảnh sát Hình sự bắt giữ ngay sau đó. Tại đây, Tổ công tác cũng thu giữ con dao nhọn là hung khí các đối tượng dùng doạ và đánh chị L. và 1 chiếc điện thoại di động lưu giữ các dữ liệu liên quan đến nội dung vụ việc.

Làm rõ vụ dùng dao đòi nợ

Sau khi nghe báo cáo nội dung vụ việc, xác định đây là vụ án có tính chất nguy hiểm, các đối tượng mang danh công ty nhưng hành xử kiểu côn đồ, bất chấp pháp luật, Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh đã trực tiếp chỉ đạo đưa các nghi can trong vụ việc về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để làm rõ. Riêng nạn nhân, sau khi được lực lượng cảnh sát kịp thời đưa đến bệnh viện cấp cứu và trấn an tinh thần, cũng đã trình báo lại toàn bộ nội dung sự việc.

Theo lời khai ban đầu của nạn nhân, khoảng 9 giờ ngày 15/10, khi chị L. đang đi bộ trên đường trước khu tập thể Nhà máy cọc sợi (cũ) thuộc phường Bến Thuỷ, TP Vinh thì bất ngờ bị 2 thanh niên lao ra bắt lên chiếc taxi chờ sẵn. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến chị không kịp kêu cứu. Khi lên taxi, chị nhận ra 2 đối tượng bắt mình chính là Nguyễn Văn Quý, Giám đốc và Trần Đăng Tuân, nhân viên của Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ tổng hợp Đình Quý.

Sau khi bắt chị, chúng bảo tài xế chạy thẳng về trụ sở công ty ở số 53, đường Nguyễn Huy Oánh thuộc khối 12, phường Trường Thi. Tại đây, Quý, Tuân, Thắng thay nhau dùng dao nhọn, tay chân đấm đá vào người chị nhằm đòi số tiền chị chơi phường còn thiếu (theo nạn nhân khai là 5 triệu đồng). Do nạn nhân không có tiền trả, chúng ép chị viết 2 hợp đồng vay nợ với tổng số tiền 605 triệu đồng. Sau đó, chúng tiếp tục giữ chị L. tại trụ sở công ty và đánh đập, đồng thời thu chiếc điện thoại di động của chị, không cho chị liên lạc.

Trụ sở Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ tổng hợp Đình Quý - nơi xảy ra vụ án
Trụ sở Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ tổng hợp Đình Quý - nơi xảy ra vụ án

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, Tuân và Thắng tiếp tục gọi taxi “áp tải” chị L. đến 1 công ty bảo hiểm đóng tại địa bàn phường Quang Trung để xin xác nhận vay tiền. Tại đây, lợi dụng sơ hở, chị L. kêu cứu và bỏ chạy nhưng đã bị Thắng và Tuân bắt lại, tiếp tục đưa về trụ sở Công ty Đình Quý đánh đập đến lúc bị Tổ công tác Công an TP Vinh phát hiện, giải cứu nạn nhân và bắt giữ các đối tượng nói trên.

Tại trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, các đối tượng khai nhận: Do chị L. nợ của Cường 70 triệu đồng và nợ tiền đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề với Quý là 535.600.000 đồng nhưng không thanh toán nên chúng đã kéo đến nhà bắt chị L. về công ty để đánh đập, đe doạ ép viết hợp đồng vay nợ để hợp thức hoá số tiền cho dễ đòi.

Qua nguồn tin được biết, Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ tổng hợp Đình Quý được thành lập hơn 1 năm nhưng hoạt động chủ yếu liên quan đến cho vay tài chính với lãi suất cao. Qua xác nhận ban đầu của cơ quan điều tra thì nạn nhân bị 23 vết thương ngoài da và đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tạm giữ hình sự các đối tượng nói trên, đồng thời hoàn tất hồ sơ để khởi tố các đối tượng với 2 tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Đánh bạc”; đồng thời, tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Thuỳ Anh

.